Đòn phản công sắc bén giúp Mexico quật ngã nhà ĐKVĐ Đức

18/06/2018 00:20 GMT+7

Nhà đương kim vô địch Đức bất ngờ thua cuộc với tỷ số 0-1 trước Mexico ở lượt trận đầu tiên bảng F diễn ra trên sân Luzhniki (Moscow, Nga).


HLV Osorio (Mexico) giữ đúng lời hứa trước trận đấu rằng đội bóng của ông sẽ chơi tấn công bất chấp đối thủ là nhà đương kim vô địch. Thực tế các cầu thủ Mexico tổ chức tấn công đầy sắc bén với những pha bật bóng nhanh, đầy kỹ thuật và chuẩn xác.

Lozano ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho Mexico trước đương kim vô địch Đức Reuters

Ngay phút thứ 2 tiền vệ  Lozano đã uy hiếp thủ thành Neuer bằng cú sút hiểm hóc. Tiếp đó Herrera, Hernandez cũng có cơ hội sau những pha phối hợp ăn ý nhưng chưa hiệu quả trong dứt điểm.

Các học trò HLV Joachim Loew kiểm soát bóng tốt hơn nhưng khá bế tắc trong tấn công bởi các cầu thủ Mexico đeo bám quyết liệt, phong tỏa thành công Ozil. Tiền đạo trẻ Werner là người chơi nổi bật nhất bên phía "cỗ xe tăng" Đức trong hiệp 1 với 2 tình huống dứt điểm ở phút thứ 3 và 20 nhưng không thành bàn. Kroos cũng bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi đá phạt chạm xà ngang ở phút 39.

Không tận dụng thành công các cơ hội tạo ra, tuyển Đức (áo trắng) nhận thất bại bất ngờ ở trận mở màn Reuters

Bàn thắng khai thông vế tắc đến với Mexico ở phút 35 sau tình huống tấn công chớp nhoáng, Lozano từ cánh trái băng lên nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội sau đó “bẻ sườn” một hậu vệ đối thủ rồi sút tung lưới thủ thành Neuer trong niềm vui vỡ òa của người hâm mộ đội bóng này.

Lối chơi đeo bám quyết liệt, phản công sắc bén mang về chiến thắng chấn động cho Mexico Reuters

Lối chơi đầy hoa mỹ, ngẫu hứng nhưng không kém phần hiệu quả của các cầu thủ Mexico đã chống chọi được lối đá chặt chẽ, khoa học nhưng có phần thiếu biến hóa của tuyển Đức.

Các cầu thủ Đức tấn công áp đảo trong hiệp 2 với hàng loạt cơ hội được tạo ra, HLV Joachim Loew cũng tung vào sân tất cả các quân bài trên hàng công còn lại gồm Gomez, Reus, Julian Brandt nhưng vẫn không thể tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa. Các cầu thủ Mexico đã chơi đầy lăn xả, chống chọi thành công hàng loạt đường tấn công sắc bén của đối thủ. Nhà đương kim vô địch thậm chí may mắn không nhận thêm bàn thua trước những pha phản công của Mexico.

Các cầu thủ Mexico vỡ òa niềm vui lần đầu đánh bại Đức ở World Cup Reuters

Đây là chiến thắng đầu tiên của Mexico trước Đức trong 4 lần gặp nhau ở World Cup, tạo thuận lợi trong cuộc đua giành vé vào vòng trong. Trong khi đó “Mannschaft” nối dài thất vọng với phong độ phập phù trong quá trình chuẩn bị cho World Cup lần này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.