Chơi tệ ở Serie A nhưng AC Milan vào bán kết Cúp Quốc gia Ý

28/12/2017 10:23 GMT+7

AC Milan đã làm nhẹ bớt cuộc khủng hoảng của họ ở Serie A khi giành chiến thắng 1-0 trước Inter Milan trong trận tứ kết cúp quốc gia diễn ra rạng sáng nay 28.12 (giờ VN).

Thủ môn Antonio Donnarumma, anh của thủ môn thường xuyên bắt chính Gianluigi Donnarumma, đã có màn ra mắt tuyệt vời cho AC Milan. Sau khi lành chấn thương vào buổi sáng, anh được chọn bắt chính cho cậu em trai Donnarumma, người đang bị fans của AC Milan tẩy chay suốt thời gian qua.
Không chỉ AC Milan, cả Inter Milan cũng đang trong tình trạng khủng hoảng và hai đội bóng này đều thua hai trận gần nhất ở Serie A. Trong khi AC Milan lọt xuống vị trí 11 trên bảng xếp hạng, thua 16 điểm so với Inter Milan, đội đang đứng thứ ba.
Huấn luyện viên Gennaro Gattuso cho biết trận đấu đêm qua quan trọng không thua gì trận chung kết World Cup bởi AC Milan đã thua 3 trong 6 trận đấu từ khi anh về huấn luyện thay Vincenzo Montella.
AC Milan lọt vào bán kết Cúp quốc gia Ý
"Tôi biết ngay từ ngày đầu tiên những gì tôi phải làm với Milan. Đây là một câu lạc bộ lớn giành được nhiều danh hiệu và đang thay đổi rất nhiều, nhất là lực lượng. Chúng tôi đã cho thấy tối nay rằng AC Milan có thể chiến đấu ra sao".
Trận đấu không mấy hấp dẫn khi hai đội bóng cùng thành phố quá hiểu nhau và chơi có phần căng cứng. Chỉ có một tình huống đáng chú ý là khi Perisic chọc thủng lưới đội chủ nhà AC Milan ở phút 24 nhưng một lần nữa, công nghệ video hỗ trợ đã khiến trọng tài không công nhận bàn thắng bởi cho rằng đồng đội của Perisic rơi vào thế việt vị trong tình huống đó dù các cầu thủ Inter Milan đã ăn mừng bàn thắng đến cả phút trước đó.
Không bàn thắng nào được ghi khiến hai đội phải bước vào hiệp phụ và tại đó, AC Milan đã kết liễu đối thủ bằng một pha phá bẫy việt vị của Cutrone. Cầu thủ vào thay người ở phút 76 đã băng xuống nhận đường chuyền cực kỳ thuận lợi của Suso sút tung lưới Handanovic ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu để đưa AC Milan vào chơi bán kết Cúp quốc gia Ý.
"Có lẽ tôi là huấn luyện viên tệ nhất ở Serie A, nhưng tôi luôn muốn giành chiến thắng, thậm chí kể cả khi chơi bóng cùng con trai trong vườn. Tôi muốn chứng minh rằng trận thắng này không nhờ may mắn, AC Milan sẽ mang tinh thần này đến Serie A", Gattuso phát biểu sau trận đấu.
Đội trưởng của Inter Milan Mauro Icardi cũng tạo được một cơ hội vàng cho Joao Mario nhưng cầu thủ Bồ Đào Nha không thắng được Donnarumma.
Thắng trận này, AC Milan sẽ đối mặt với Lazio ở bán kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.