Đội tuyển Olympic Nepal ASIAD 2018: Chờ hiệu ứng Tây Ban Nha

16/08/2018 08:31 GMT+7

Thông tin mới nhất về lịch thi đấu, đội hình, danh sách cầu thủ đội tuyển Olympic Nepal tại ASIAD 2018. Cập nhật kết quả, áo thi đấu, bảng xếp hạng mới nhất của đội tuyển Olympic Nepal.

Danh sách 20 cầu thủ Nepal dự ASIAD 2018
Thủ môn: Kiran Chemjong, Alan Neupane, Sojit Gurung
Hậu vệ: Ananta Tamang, Aditya Chaudhary, Kamal Shrestha, Suman Aryal, Dinesh Rajbanshi, Gaurav Budhathoki, Chirring Gurung
Tiền vệ: Rohit Chand, Heman Gurung, Hemant Thapa Magar, Anjan Bista, Abhishek Rijal, Tej Tamang, Bharat Khawas
Tiền đạo: Suman Lama, Bimal Gharti Magar, Sunil Bal

Bóng đá Nepal không được đánh giá cao ở khu vực châu Á, và đội tuyển quốc gia thì xếp hạng tới 161 trên bảng xếp hạng FIFA. Tuy nhiên, ở khu vực Nam Á ở các kỳ thể thao tương tự như SEA Games của khu vực Đông Nam Á thì đội U.20 trước đây hay bây giờ là U.23 thì bóng đá Nepal đã 3 lần đoạt HCV. Lần gần nhất là năm 2016, U.23 Nepal vô địch sau khi thắng U.23 Ấn Độ 2-1 trong trận chung kết.

Thành phần Olympic Nepal dự ASIAD 2018 sắp tới cũng gồm đa số các cầu thủ dự vòng loại giải U.23 châu Á hồi năm 2017, nhưng thua cả 3 trận vòng bảng trước U.23 Lebanon, Uzbekistan và UAE.

Đội tuyển Olympic Nepal do HLV người Nhật Bản Koji Gyotoku (bìa phải) dẫn dắt - Ảnh: Độc Lập

Olympic Nepal do HLV người Nhật Bản, ông Koji Gyotoku dẫn dắt từ năm 2016, nhà cầm quân này cũng dẫn dắt tuyển quốc gia Nepal, vì vậy đang hướng tới mục tiêu tìm kiếm một lượng lực mới để giúp bóng đá Nepal phát triển nhanh hơn. Tuy nhiên, do còn nhiều hạn chế với lực lượng cầu thủ trong nước ít có điều kiện thi đấu cọ sát thường xuyên nên Olympic Nepal gần đây đã gọi nhiều cầu thủ gốc Nepal ở nước ngoài trong độ tuổi trở về thi đấu.

Đáng chú ý, Olympic Nepal hiện có 3 cầu thủ từng có thời gian chơi bóng ở Tây Ban Nha cho CLB bán chuyên Marbella United FC là thủ quân tiền đạo Bimal Magar, đội phó Ananta Tamang và trung phong Anjan Bista. Cả 3 cầu thủ này đều mới 20 tuổi, và sẽ lần đầu dự ASIAD, được kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng mới cho bóng đá Nepal tại đấu trường ASIAD.

tin liên quan

ASIAD 2018: Olympic Nepal không ngại đá rắn
Lần cuối cùng bóng đá Nepal tổ chức giải vô địch quốc gia là ở mùa giải 2014 - 2015. Kể từ đó tới nay, bóng đá ở đất nước này chìm trong khủng hoảng. Việc các đội tuyển Nepal đang trải qua chuỗi 10 trận thua liên tiếp ở Asian Games cũng như giải U.23 châu Á kể từ năm 2014 tới nay là minh chứng cho thấy rõ sự đi xuống đó.

Thành tích trong quá khứ

Olympic Nepal chỉ mới dự ASIAD 1 lần hồi năm 2014 ở Hàn Quốc, và sau 3 trận vòng bảng thua cả 3 không ghi bàn nào để lọt lưới tới 13 bàn.

Những kết quả gần đây

Để chuẩn bị cho ASIAD 2018, Olympic Nepal đang có chuyến tập huấn tại Thái Lan và thi đấu giao hữu 2 trận, trận đầu thua CLB Police Tero đang chơi ở Thai League 0-1, và trận còn lại là đấu với Olympic Thái Lan.

Mục tiêu

Olympic Nepal nằm ở bảng D với Việt Nam, Nhật Bản và Pakistan, mục tiêu là giành 1 trận hoà hoặc 1 trận thắng với đích ngắm là ở trận đấu với đối thủ quen thuộc cùng khu vực Nam Á là Pakistan diễn ra ngày 19.8. Với trình độ của mình hiện nay, Olympic Nepal khó lòng cạnh tranh với 2 đối thủ mạnh nhất bảng là Olympic Nhật Bản và Việt Nam.

HLV Koji Gyotoku Reuters

HLV Koji Gyotoku (53 tuổi)

Ông Koji Gyotoku, người Nhật Bản, dẫn dắt tuyển Nepal và Olympic từ năm 2016, trong đó thành tích tốt nhất là nhà cầm quân này giúp tuyển Nepal vô địch giải Solidarity Cup năm 2016. Đó cũng là thành tích đầu tiên của bóng đá Nepal ở đấu trường châu Á.

Ông Koji Gyotoku được đánh giá là HLV giàu kinh nghiệm từng dẫn dắt CLB nổi tiếng của Nhật Bản, Shimizu S-Pulse hồi năm 2003. Sau đó, có thời gian dài dẫn dắt tuyển Bhutan nên rất am hiểu bóng đá khu vực Nam Á.

Bimal Magar từng là 1 trong 6 cầu thủ trẻ nhất thế giới thi đấu trận ra mắt đấu trường quốc tế với tuyển quốc gia Chụp màn hình

Ngôi sao: Bimal Magar (20 tuổi, cao 1m78, tiền đạo, vừa chuyển về thi đấu cho CLB: Three Star Club; 23 lần khoác áo ĐTQG ghi 6 bàn, và 6 lần khoác áo U.23 ghi 3 bàn).

Bimal Magar từng là 1 trong 6 cầu thủ trẻ nhất thế giới thi đấu trận ra mắt đấu trường quốc tế với tuyển quốc gia, khi đó cầu thủ này mới 14 tuổi (thi đấu trận gặp Bangladesh hồi năm 2012) và sang năm 15 tuổi thì đã ghi bàn cho tuyển Nepal.

Trước đó, tại giải U.14 châu Á cũng trong năm 2012, Bimal Magar thi đấu cho đội U.14 Nepal đã gây chú ý khi ghi đến 8 bàn thắng. HLV trưởng tuyển Nepal khi đó là ông Krishna Thapa đã thực sự ấn tượng và quyết định gọi Bimal Magar vào tuyển quốc gia, cho đến nay cầu thủ này là niềm hy vọng số 1 của Olympic Nepal ở ASIAD 2018.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG BẢNG

14.08.2018      19 giờ Cikarang          Nhật Bản -  Nepal

16.08.2018      19 giờ Cikarang          Nepal - Việt Nam

19.08.2018      16 giờ Cikarang          Pakistan - Nepal

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.