Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh ngày 7.6: Chelsea thanh lý đến 11 ngôi sao

Giang Lao
Giang Lao
07/06/2020 16:10 GMT+7

Theo báo chí Anh, sau khi mua tiền đạo Timo Werner và cũng đã có ngôi sao tiền vệ Hakim Ziyech từ Ajax, sắp tới CLB Chelsea sẽ tiến hành thanh lý 11 ngôi sao trong mùa hè này.

Mục tiêu mua sắm của HLV Frank Lampard vẫn chưa dừng lại khi đang theo đuổi cầu thủ chạy cánh trái Ben Chilwell từ Leicester với mức giá từ 85 - 92 triệu bảng, nhằm hoàn chỉnh hơn Chelsea mới theo phong cách của mình.
Vì thế, trong mùa hè này “The Blues” cũng phải thanh lý những ngôi sao dư thừa nhằm thu lại chi phí, nhưng trên hết đa số các cầu thủ này sắp tới không còn nằm trong dự án phát triển và chiến thuật thi đấu của HLV Lampard.
Tờ The Sun cho biết, các ngôi sao như tiền vệ Willian, sắp 32 tuổi vào tháng 8 tới, dù được đề nghị gia hạn hợp đồng 1 năm nhưng từ chối, chắc chắn là cầu thủ đầu tiên ra đi.
Ngoài ra, còn có tiền vệ tấn công kỳ cựu Pedro có thể đến AS Roma, hay Jorginho dự định quay lại Ý tái hợp HLV Maurizio Sarri ở Juventus. Tương tự, hậu vệ cánh trái Marcos Alonso đang được HLV Antonio Conte của Inter Milan đưa ra đề nghị 26 triệu bảng, cũng sẽ được cho ra đi khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở lại.

Tiền vệ Willian ở mùa tới chắc chắn chia tay Chelsea

AFP

Thậm chí, thủ môn đắt giá nhất thế giới Kepa Arrizabalaga (71,4 triệu bảng) mua từ Athletic Bilbao năm 2018, nay cũng được Chelsea đưa vào diện chuyển nhượng nếu nhận được đề nghị giá cả hợp lý.
HLV Lampard dự định mua thủ môn Roman Burki từ Dortmund với giá chỉ 15 triệu bảng về thay, do Kepa Arrizabalaga liên tục mắc sai sót và dần không còn là sự lựa chọn số 1 nữa khi mùa này nhiều lần thủ môn dự bị kỳ cựu Willy Caballero phải vào bắt thay.
Ở hàng thủ, Chelsea cũng bán trung vệ Kurt Zouma khi Tottenham hỏi mua giá 25 triệu bảng, vì Fikayo Tomori , 22 tuổi, người Anh chơi thay tốt hơn hẳn.

Đội hình 11 cầu thủ sắp bị Chelsea thanh lý, theo tờ The Sun

The Sun

Bên cạnh đó, tiền vệ Ross Barkley, tiền đạo Michy Batshuayi, cùng tiền vệ phòng ngự Tiemoue Bakayoko sau thời gian cho mượn ở Monaco, và hậu vệ cánh Davide Zappacosta đều nằm trong diện thanh lý. Trước đó, Chelsea cũng đã chính thức bán đứt tiền đạo Alvaro Morata cho Atletico Madrid.
Dự kiến bán đến 11 ngôi sao này sẽ giúp Chelsea thu lại một khoản kinh phí trên dưới gần 200 triệu bảng, qua đó sẽ cân bằng chi tiêu ở đội bóng.
Tại giải Ngoại hạng Anh, đến nay dù trải qua khủng hoảng đại dịch Covid-19, nhưng Chelsea là đội bóng gần như duy nhất không hề bị ảnh hưởng nhờ thu lợi rất lớn trong 2 mùa trở lại đây với các hoạt động kinh doanh và mua bán cầu thủ đạt nhiều lợi nhuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.