Arsenal - Napoli: Trên sân nhà, 'Các pháo thủ' buộc phải thắng

11/04/2019 19:05 GMT+7

Arsenal cần tận dụng lợi thế sân nhà để giành chiến thắng trước Napoli ở trận tứ kết lượt đi Europa League bởi họ sẽ không cơ hội để làm điều đó trong trận lượt về trên đất Ý.

Arsenal sẽ đón tiếp Napoli trong trận lượt đi vòng tứ kết Europa League tại sân Emirates vào rạng sáng 12.4 (lúc 2 giờ, theo giờ VN) và khi chuẩn bị cho đội bóng của mình, HLV Unai Emery cần phải tìm ra ranh giới tốt đẹp giữa sự dũng cảm và khờ khạo bởi “Partenopei” là một đối thủ thật sự đáng gờm.
“Sẽ chơi với phong độ tốt nhất”
Trong khi Arsenal đang chiến đấu để giành một vị trí trong top 4 ở Premier League mùa này thì họ cũng hy vọng sẽ tiến xa tại Europa League, giải đấu mang đến cả cơ hội đăng quang ở Cúp châu Âu lẫn một suất góp mặt tại vòng bảng Champions League mùa tới.
Để lọt vào vòng bán kết Europa League, “Các pháo thủ” cần phải vượt qua một Napoli đã gây ấn tượng tốt ở tứ kết. Do vậy, xét đến thành tích tệ hại trên sân đối phương của Arsenal ở mùa này, trận lượt đi diễn ra tại sân Emirates, trong sự trở lại đội hình xuất phát của tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang, là trận đấu mà thầy trò HLV Emery buộc phải thắng.
Ông nói: “Ngày mai, chúng tôi sẽ chơi trên sân nhà với các CĐV của chúng tôi và chúng tôi biết rằng chúng tôi cần phải thắng. Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là giành chiến thắng, nhưng chúng tôi cũng không muốn để cho họ ghi bàn. Đó là điều quan trọng.
“Chúng tôi biết họ có những cầu thủ giỏi và cũng đã có những màn trình diễn tốt trong mùa giải này. Trong các trận đấu gần đây có thể có một số nghi ngờ, nhưng ngày mai họ sẽ chơi với phong độ tốt nhất. Tôi chắc chắn như thế”.
Tuy nhiên, luôn có một ranh giới cực kỳ tốt đẹp giữa sự dũng cảm và sự khờ khạo mà đó chính là điều HLV Emery sẽ phải tìm ra ở trận đấu này. Đúng là có một cơ hội rõ ràng để giúp một đội bóng thiếu tự tin và phong độ sau thất bại trước Everton (0-1) hồi cuối tuần qua tìm lại chính mình. Thế nhưng, nếu cứ mải miết dồn đội hình lên tấn công, Arsenal có thể phải trả giá đắt bởi Napoli đang sở hữu những cầu thủ có khả năng tận dụng tốt các cơ hội để phản công.
Cần cải thiện hàng phòng ngự
Lorenzo Insigne (giữa) là cầu thủ đã giúp HLV Carlo Ancelotti linh động sử dụng sơ đồ với 2 hoặc 3 tiền đạo AFP
Rất may cho Arsenal khi Napoli đã không giữ sạch được mành lưới kể từ ngày 7.3, đến nỗi sau trận hòa 1-1 ngay trên sân nhà trước đối thủ khiêm tốn Genoa hồi cuối tuần qua, HLV Carlo Ancelotti đã phải lên tiếng cảnh báo các cầu thủ của mình trước chuyến đi tới London.
Ông nói: “Hiện tại, chúng tôi phòng thủ rất tệ và điều đó có nghĩa là chúng tôi không thể kiểm soát được trận đấu. Chắc chắn đó là một hồi chuông báo động, bởi nếu chơi như thế này ở London, chúng tôi sẽ gặp rắc rối. Thật bất thường khi thấy Napoli làm điều đó”.
Lorenzo Insigne dự kiến sẽ quay trở lại đội hình xuất phát sau khi chỉ vào sân từ băng ghế dự bị ở trận đấu với Genoa, trong khi những cầu thủ tấn công như Dries Mertens và Arkadiusz Milik có thể gây ra vấn đề cho Arsenal ở khu vực 1/3 cuối sân, nếu họ được cung cấp đủ bóng, để bù đắp cho sự yếu đuối của hàng phòng ngự.
Tuy nhiên, HLV Ancelotti vẫn còn lưỡng lự với phương án sử dụng cặp Milik - Mertens hay Milik - Insigne hoặc sử dụng cả 3 bởi điều quan trọng là “nếu chúng tôi phòng thủ tốt, chúng tôi sẽ tấn công tốt hơn”.
Dù nói như thế nhưng HLV Ancelotti không hề có ý định chơi phòng thủ tại sân Emirates mà ông chỉ cố gắng điều chỉnh vài thứ để giúp cho hàng phòng ngự của Napoli chơi hiệu quả hơn. Nói chung, ông tin rằng “đội bóng phải biết chính xác những gì cần làm trong tấn công và phòng thủ” và Napoli sẽ chơi tốt tại London “nếu chúng tôi tập trung vào chiến lược của mình”.
Tình hình nhân sự
Arsenal: Rob Holding, Danny Welbeck và Hector Bellerin đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Granit Xhaka và Laurent Koscielny vẫn bỏ ngỏ.
Napoli: Raul Albiol và Amadou Diawara đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Arsenal và Napoli đã gặp nhau 2 lần ở các Cúp châu Âu với mỗi bên thắng một trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.