Barcelona nhọc nhằn giành Siêu Cúp Tây Ban Nha tại Morocco

13/08/2018 08:39 GMT+7

Barcelona đối đầu Sevilla tại Tangier, Morocco là lần đầu tiên kể từ khi Siêu Cúp Tây Ban Nha được công nhận chính thức, trận chiến này đá ở sân trung lập. Thay vì 2 lượt đi và về sân nhà và sân khách như truyền thống gần 30 năm qua.

[VIDEO] BARCELONA GIÀNH SIÊU CÚP TÂY BAN NHA
Ở trận mở màn mùa giải mới, mùa giải mà Barca không còn Andres Iniesta, mùa giải mà Lionel Messi lần đầu đeo băng thủ quân chính thức của đội, CLB xứ Catalunya đã giành thắng lợi 2-1 khá vất vả.
Đây trước hết không phải là chiến thắng thực sự dễ dàng cho Barca. Họ bị dẫn trước ngay từ phút thứ 9 khi Sarabia mở tỷ số sau đường chuyền đẹp của Muriel. Nhưng bản lĩnh của 1 nhà vô địch ở Barca vẫn còn đó dù kỷ lục gia danh hiệu Iniesta đã rời đội.
Pique gỡ hòa 1-1 trong những phút cuối hiệp một trước khi tân thủ quân Messi kiến tạo cho Dembele ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 78. Phút bù giờ đầu tiên, đến lượt thủ môn Ter Stegen trở thành người hùng khi cản phá thành công cú đá phạt đền của Ben Yedder.
Siêu sao Lionel Messi nếm trải cảm giác khó khăn trong lần đầu tiên đeo băng thủ quân Barcelona Reuters
Trận này Barca không xung trận với đội hình mạnh nhất khi mà Rakitic chỉ vào sân đầu hiệp hai, Coutinho chỉ bắt đầu trận đấu ở phút 53 và tân binh Vidal chỉ đá vài phút cuối còn nhà tân vô địch World Cup - trung vệ Umtiti không chơi một giây nào.
Một thắng lợi vất vả thậm chí còn khá may mắn khi đối thủ đá hỏng phạt đền ở phút bù giờ. Nhưng những tín hiệu tích cực từ chiến quả đầu tiên của Barca thì không phải là ít. Tân binh Lenglet thể hiện khá ổn khi đá cặp cùng Pique ở vị trí trung vệ là điểm sáng đầu tiên.
Ousmane Dembele thi đấu khá xuất sắc trong trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha Reuters
Và phong độ xuất sắc của Dembele, cầu thủ tưởng chừng phải rời Barca ở kỳ chuyển nhượng Hè, là điểm sáng thứ 2. Đây là trận đấu mà tốc độ và kỹ năng đi bóng của Dembele thực sự đã mở ra rất nhiều phương án tấn công cho Barca. Tài năng trẻ người Pháp không chỉ là tác giả bàn ấn định thắng lợi mà còn là cầu thủ được chấm điểm cao nhất phía Barca.
Dù sao Barcelona đã có một khởi đầu rất tốt Reuters
Hành trình bảo vệ ngôi vương giải đấu quốc nội và chinh phục đỉnh cao Champions League sau 3 năm “núp bóng” Real Madrid của Barca đã khởi đi như thế. Với một danh hiệu ở Siêu cúp cho thầy trò Valverde.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.