Aguero nâng bước Man City bằng cú hat-trick hoàn hảo

21/01/2018 19:05 GMT+7

Sau khi Manchester City (Man City) hứng chịu thất bại đầu tiên mùa này trên sân Liverpool, phần còn lại của Premier League có lẽ rất hi vọng đấy sẽ là bước ngoặt đánh dấu sự sa sút của thày trò Pep Guardiola.

Nhưng điều đó đã không xảy ra. Bởi ngay sau trận thua Liverpool, Man City đã mở ra chuỗi thắng lợi mới bằng khúc khải hoàn 3-1 trước Newcastle. Đây không phải là trận đấu dễ dàng cho đội chủ sân Etihad nhưng phong độ siêu hạng của chân sút Sergio Aguero đã giúp Man City tiếp tục duy trì khoảng cách 12 điểm hơn đối thủ bám đuổi gần nhất trên BXH Premier League.
Trước Newcastle, Aguero là tác giả của cả 3 bàn thắng vào lưới đối khách. Bất chấp những tranh cãi trong việc Aguero có chạm bóng trong tình huống mở tỉ số từ quả tạt của Kevin De Bruyne hay không thì bàn thắng này vẫn được tính cho chân sút người Argentina.
Một bàn bằng đầu, một bàn bằng chân phải (từ chấm 11m) và một bàn bằng chân trái, đấy là cú hat-trick hoàn hảo theo quan niệm của bóng đá Anh. Trong sự nghiệp của mình, đặc biệt là quãng thời gian 7 năm khoác áo Man City, Aguero đã sở hữu rất nhiều lần lập hat-trick.
Nhưng đây mới là cú hat-trick hoàn hảo thứ 2 của anh trong sự nghiệp. Cú hat-trick hoàn hảo đầu tiên, trùng hợp thay, cũng là vào lưới Newcastle tại Premier League, trong thắng lợi 6-1 đầu tháng 10/2015. Trận ấy, Aguero thậm chí còn ghi tới 5 bàn trong vòng 20 phút (42-62).
Với 3 pha lập công vào lưới Newcastle, Aguero đã sở hữu thành tích 16 bàn tại Premier League mùa này, vượt qua người đồng đội Raheem Sterling để xếp thứ 3 danh sách những chân sút tốt nhất giải.
Aguero đã có một cú hattrick hoàn hảo Reuters
Số bàn thắng của Aguero vẫn kém Mohamed Salah (18 pha lập công) và Harry Kane (20) nhưng xét về hiệu suất “nổ súng” theo thời gian thi đấu thực tế anh không thua 2 chân sút kể trên là bao. Bình quân cứ 94,8 phút, Aguero “sản xuất” 1 bàn thắng. Con số này ở Kane là 93,4 phút/bàn còn với Salah là 93,6.
Quan trọng hơn, Aguero đang chơi cực hay trong giai đoạn mà anh không phải chia sẻ cơ hội đá chính cho tài năng trẻ Gabriel Jesus. Kể từ sau khi Jesus dính chấn thương, Aguero đã “nổ” 7 bàn trong 5 trận của Man City tính mọi đầu trường.
Tương lai của Aguero vẫn là một dấu hỏi lớn nhưng tài ghi bàn của cầu thủ này, không nghi ngờ gì nữa, sẽ quyết định Man City tiến xa đến đâu trong mùa giải đáng nhớ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.