Liverpool hỏi mua ngôi sao của Dortmund với giá 60 triệu euro

04/05/2018 13:30 GMT+7

Đội bóng vừa lọt vào chung kết Champions League mùa này Liverpool đã lên tiếng sẵn sàng bỏ ra 60 triệu euro để có được ngôi sao trẻ Christian Pulisic.

Theo tờ báo thể thao của Đức Bild, Liverpool muốn ký hợp đồng với Pulisic vào mùa hè tới khi họ muốn chinh phục danh hiệu vô địch Premier League. Đội bóng lọt vào chung kết Champions League đã chuẩn bị sẵn 60 triệu euro, số tiền giải phóng hợp đồng của Pulisic, để trả cho Borussia Dortmund.
Tiền vệ tuyển thủ Mỹ Pulisic đã phải chịu đựng một năm 2018 không mấy như ý. Dù đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất Mỹ năm 2017 nhưng bước sang năm mới, tiền vệ này không mấy khi chơi hiệu quả. Pulisic có những tố chất của một ngôi sao nhưng anh không được huấn luyện viên Stoger trọng dụng, đâu đó là những trận đấu không đúng vị trí và thành tích của anh đóng góp cho Dortmund hiện nay chỉ dừng ở con số 5 bàn thắng và 7 đường kiến tạo trong 40 lần ra sân ở tất cả các giải đấu mùa bóng này.
Pulisic là viên ngọc sáng ở Dortmund Reuters
Tuy nhiên, điều đó cũng không cản nổi những người đội bóng danh tiếng ở châu Âu quan tâm đến cầu thủ mới 19 tuổi. Manchester United, Manchester City và Bayern Munich đều được cho rằng đã liên hệ với Pulisic nhưng "thí sinh" cho đêm chung kết ở Kiev (Ukraine) tên là Liverpool đã nổi trội hơn hẳn khi sẵn sàng trả 60 triệu euro để giải phóng Pulisic khỏi Borussia Dortmund. Tiền có thể là vấn đề nhưng Klopp còn là vấn đề lớn hơn. Ông chính là người thầy cũ của Dortmund và vẫn còn thân thiết với đội ngũ lãnh đạo ở sân Signal Iduna Park.
Dortmund đang rất cần tiền để tái thiết đội bóng. Bán Pulisic sẽ là mất mát lớn nhưng các ông chủ thực tế của Dortmund vẫn tự tin sẽ tìm ra một thiếu niên tài năng khác để thay thế. Chỉ khi Lucien Favre đồng ý tiếp quản chiếc ghế huấn luyện viên của Dortmund vào mùa hè tới thì chiến lược gia này mới có thể quan tâm đến việc phát triển Pulisic, giống như ông đã từng làm với Marco Reus khi còn dẫn dắt Monchengladbach. Pulisic còn rất nhiều tiềm năng, nếu Favre biết cách tận dụng thì Dortmund mới có cơ hội tiến gần hơn tới Bayern trên bảng xếp hạng Bundesliga.
Tuy nhiên, Borussia Dortmund vốn nổi tiếng là "con buôn". Hàng loạt ngôi sao của họ đã bị bán không thương tiếc, thậm chí bán cho cả đối thủ Bayern Munich. Trong đó có thể kể Mats Hummels và Lewandowski (đến Bayern Munich), Ilkay Gundogan (Manchester City), Henrich Mkhitaryan (Manchester United) và Aubameyang (Arsenal)...
Nếu muốn tái thiết thật sự, Dortmund nên quên số tiền 60 triệu euro đó đi và hứa với người hâm mộ rằng sẽ không ai trong số những cầu thủ hàng đầu rời câu lạc bộ trong mùa hè này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.