CLB Hải Phòng chỉ bị tăng tiền phạt vì khán giả đốt pháo sáng

27/04/2018 13:50 GMT+7

Chỉ có mức xử phạt chế tài đối với hành vi đốt pháo sáng ở lượt trận thứ 6 Nuti Café V-League 2018 ngày 22.4 vừa qua.

Chỉ có mức xử phạt chế tài đối với hành vi đốt pháo sáng ở lượt trận thứ 6 V-League 2018 ngày 22.4 vừa qua.Sáng 27.4, ông Nguyễn Hải Hường – trưởng Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ký một loạt các quyết định xử lý đối với những trường hợp vi phạm Quy định về kỷ luật của VNN tại vòng 6 giải VĐQG Nuti Café 2018 và vòng 2 giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia – An Cường 2018.
Sau lượt trận đầu tiên của mùa giải năm nay giữa Hà Nội và Hải Phòng, ban tổ chức sân Hàng Đẫy và CLB Hải Phòng đều chịu giống nhau mức phạt tiền 20 triệu đồng do các cổ động viên Hải Phòng đốt pháo sáng trên khán đài và thậm chí còn ném cả xuống sân.
Pháo sáng bị vứt xuống sân trận Hà Nội gặp Hải Phòng hồi đầu mùa 2018 và trọng tài Ngô Duy Lân buộc phải cho dừng sớm trận đấu vài phút vì cầu thủ không thể nhìn thấy gì giữa làn khói trắng mù mịt Vy Khánh
Ở lượt 6 trên sân Thống Nhất (TP.HCM), dù đã có phương án đề phòng nhưng ban tổ chức CLB TP.HCM cũng không thể kiểm soát nổi tình hình và vẫn để xảy ra tình trạng cổ động viên Hải Phòng đốt pháo sáng. Với lỗi này, ban tổ chức sân bị phạt 20 triệu đồng.
Còn CLB Hải Phòng bị phạt 50 triệu đồng. Tuy mức phạt này cao hơn lần vi phạm đầu mùa 30 triệu đồng nhưng vẫn được xem là quá nhẹ so với “lịch sử” vi phạm của nhóm khán giả quá khích Hải Phòng. Ban kỷ luật VFF có vẻ như bất lực với lỗi vi phạm này bởi chính Ban kỷ luật cũng bị lệ thuộc vào Quyết định kỷ luật do VFF ban hành, một văn bản đã trở nên lỗi thời, lạc hậu, không theo kịp đời sống bóng đá Việt Nam. Ở văn bản này, không có điều khoản xử phạt thật nặng đội bóng có cổ động viên đốt pháo sáng (như yêu cầu thì đấu sân trung gian, hoặc thi đấu trên sân nhà không có khán giả, hay nặng là trừ điểm hay xử thua) mà chỉ dừng lại ở mức phạt tiền.
Lực lượng an ninh dập tắt lửa trên sân Thống Nhất ngày 22.4 Khả Hòa
Tương tự, Ban kỷ luật xử phạt ban tổ chức trận đấu của CLB Than Quảng Ninh 30 triệu đồng do có các hành vi: để xảy ra tình trạng khán giả đốt pháo sáng trong sân Cẩm Phả và bắn pháo thiên thanh từ bên ngoài vào sân vận động trong trận đấu giữa CLB Than Quảng Ninh và Nam Định ngày 22.4.
Ban kỷ luật đã đình chỉ thi đấu 2 trận kế tiếp (tương đương 1 thẻ đỏ trực tiếp) đối với cầu thủ Mạc Hồng Quân (CLB Than Quảng Ninh) vì có hành vi bạo lực với cầu thủ Trần Mạnh Cường (Nam Định) cũng ở trận đấu nói trên. Bản thân Mạnh Cường cũng bị treo giò 2 trận vì cũng có hành vi bạo lực ngược trở lại với Hồng Quân.
Ở giải hạng Nhất, ông Nguyễn Thanh Hải - trưởng đoàn CLB Viettel bị cảnh cáo do có hành vi phản ứng với trọng tài trong trận đấu giữa Bình Phước và Viettel tại lượt trận thứ 2 ngày 21.4.2018 trên sân Bình Phước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.