Cựu danh thủ Quốc Vượng tiết lộ cách vô hiệu hóa hàng tiền vệ của TP.HCM

Lê Tân
Lê Tân
05/06/2020 20:47 GMT+7

Thi đấu kiên cường trước đội đang xếp đầu V-League TP.HCM , CLB Hải Phòng đã hoàn thành mục tiêu giành ít nhất 1 điểm khi thi đấu trên sân nhà Lạch Tray.

Chia sẻ sau trận hòa không bàn thắng với Hải Phòng, HLV Chung Hae-soung cho biết: “Tất nhiên khi thi đấu chúng tôi đều đặt mục tiêu giành 3 điểm. Thế nhưng trận gặp Hải Phòng ở Lạch Tray thật sự rất khó khăn cho CLB TP.HCM. Khí hậu ở Hải Phòng nóng, đồ ăn cũng khác. Khi chúng tôi đến sân để chuẩn bị cho trận đấu thì phòng thay đồ không có máy lạnh, sau đó còn bị mật điện. Tuy nhiên, đó không phải là lý do khiến chúng tôi không thắng. Tôi cho rằng 1 điểm là chấp nhận được”.
HLV người Hàn Quốc của CLB TP.HCM cho rằng Hải Phòng có lối chơi rắn, rất khó chịu. Bên cạnh đó, các cầu thủ TP.HCM chưa có được cảm giác tốt nhất sau thời gian nghỉ dài vì dịch Covid-19.
“Tôi nghĩ bắt đầu từ trận sau, các cầu thủ của tôi sẽ chơi bóng với 100% phong độ. Các tiền đạo sẽ ghi bàn trở lại. Còn bây giờ, tôi hài lòng với cả đội. Dù không ghi bàn 2 trận liên tiếp nhưng các cầu thủ đã thể hiện được yêu cầu mà BHL đề ra”, HLV Chung Hae-soung nói.

Đã 2 trận liên tiếp các cầu thủ TP.HCM (trắng) không ghi bàn

Ảnh Minh Hoàng

Nói về sự vắng mặt của Công Phượng, HLV Chung Hae-soung cho rằng đó không phải là lý do khiến đội bóng của ông không ghi bàn, không giành chiến thắng. “CLB TP.HCM không phải chỉ có Công Phượng. Cậu ấy vắng mặt vì chuyện cưới vợ, tôi hiểu đó là việc quan trọng ở Việt Nam. Tôi xin chúc mừng cậu ấy”, HLV Chung Hae-soung chia sẻ
Trong khi đó, trợ lý Lê Quốc Vượng của CLB Hải Phòng cho rằng nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 thì hợp lý hơn. “So với Hải Phòng, CLB TP.HCM mạnh hơn hẳn. Họ thuộc nhóm cạnh tranh chức vô địch. Họ được dẫn dắt bởi 1 HLV Hàn Quốc nên thi đấu rất có tổ chức. Chúng tôi đã suy nghĩ nhiều về trận đấu và lựa chọn cách đá chắc, quan trọng là không để họ ghi bàn”, cựu tiền vệ của đội tuyển quốc gia phân tích.
Trợ lý Lê Quốc Vượng cho biết, trong lối chơi của TP.HCM, tiền vệ Đỗ Văn Thuận có vai trò cực kỳ quan trọng. “Tôi yêu cầu các cầu thủ cố gắng phong tỏa, ép Đỗ Văn Thuận lùi sâu. Khi cậu ấy lùi quá sâu thì vô hại. Hoàng Thịnh và Phi Sơn cũng bị đói bóng. TP.HCM bắt buộc phải đá dài”, Lê Quốc Vượng chia sẻ.

Hải Phòng đã tìm ra cách chia cắt hàng tiền vệ rất mạnh của TP.HCM

Ảnh Minh Hoàng

Đúng như Quốc Vượng nói, ở trận đấu trên sân Lạch Tray, CLB TP.HCM gặp rất nhiều khó khăn trong cách triển khai bóng. Trong khi Hải Phòng cũng không dám cầm bóng để triển khai tấn công. Hai đội chủ yếu sử dụng những đường chuyền dài cho ngoại binh ở tuyến trên. Trận đấu còn thường xuyên bị gián đoạn bởi các pha phạm lỗi. Trọng tài chính Ngô Duy Lân đã phải rút đến 7 thẻ vàng để cảnh cáo cầu thủ 2 bên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.