Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ bán 18 cầu thủ trẻ để mua... 10 con dê

17/08/2018 19:46 GMT+7

Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ vừa chứng kiến một tình cảnh “dở khóc dở cười” khi một CLB đã phải bán đi nhiều cầu thủ trẻ để mua những con dê với mục đích cứu vãn tài chính.

Theo CNN Thổ Nhĩ Kỳ, CLB Gulspor đã bán 18 cầu thủ trẻ để lấy tiền mua 10 con dê trong một nỗ lực để kiếm thêm tiền từ việc bán sữa. Lợi nhuận từ những con dê được sử dụng phục vụ nhu cầu và duy trì hoạt động của đội bóng.
Lãnh đạo CLB Gulspor hy vọng lợi nhuận việc nuôi dê sẽ đủ trang trải chi phí cho đội bóng CHỤP MÀN HÌNH
Chủ tịch CLB Gulspor là Kenan Büyükleblebi cho biết, việc mua dê được quyết định do đội bóng thiếu tài chính vì không nhận được sự đầu tư chính phủ hoặc hỗ trợ thiết yếu cho các đội bóng đá trẻ của Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu ở các giải đấu hạng thấp.
“Chúng tôi phải có thu nhập ổn định. Các quỹ tài chính bị quá tải vì không có sự hỗ trợ của chính phủ hoặc nhóm công ty cho các câu lạc bộ như chúng tôi. Chúng ta cần phải đầu tư nhiều hơn cho những đứa trẻ (thi đấu cho CLB)”, ông Büyükleblebi nói với CNN Thổ Nhĩ Kỳ.
Với quyết định trên, CLB Gulspor đã kiếm được 15.000 lira Thổ Nhĩ Kỳ (gần 2.600 USD) sau khi bán 18 cầu thủ trẻ và có kế hoạch kiếm được khoảng 5.000 lira (863 USD) từ doanh số bán sữa để trang trải chi phí của đội bóng.
“Chúng tôi có 10 con dê. Nó sẽ là một nguồn thu nhập cho các cầu thủ trẻ”, người đứng đầu CLB Gulspor cho hay. Ông này cũng nói thêm rằng đã hành động vì lợi ích của đội bóng: “Chúng tôi nghĩ rằng chăn nuôi dê là có lợi nhuận. Chúng tôi đã mua dê để nâng cao cầu thủ trẻ và được thi đấu cho đội bóng. Chúng tôi hy vọng có 4.000 - 5.000 lira lợi nhuận và số lượng dê sẽ tăng lên. Theo tính toán cuối chu kỳ 6 năm tới, chúng tôi sẽ có 140 con dê cho đội bóng”.
Có trụ sở tại thành phố Isparta, CLB Gülspor là một trong những đội bóng lâu đời nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ (được thành lập vào năm 1954) và hiện đang chơi ở các giải trẻ quốc gia lứa tuổi U.11 đến U.19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.