Báo chí châu Á: “HLV Van Marwijk đang chịu sức ép rất lớn”

Giang Lao
Giang Lao
14/11/2019 13:15 GMT+7

Theo cây bút Martin Lowe chuyên theo dõi bóng đá Tây Á của trang The Asian Game nhận định: “Chỉ có chiến thắng trước tuyển Việt Nam (VN) mới giúp HLV Van Marwijk giải toả sức ép hiện nay, nhưng hoàn toàn không dễ một chút nào”.

Cũng theo Martin Lowe: “Những dự định thay đổi của HLV Van Marwijk với tuyển UAE có thể sớm tan tành vì trận thua ngoài dự tính trước Thái Lan, và nay đối diện khả năng bị đánh bật luôn ra khỏi cuộc đua tranh vé dự World Cup 2022 mà bóng đá nước này đặt rất nhiều tham vọng nếu lại thua tiếp tuyển VN trong cuộc đối đầu tối ngày 14.11 trên sân Mỹ Đình”.
Nếu thua tuyển VN, tuyển UAE sẽ bị bỏ xa 4 điểm và dù vẫn còn đến 3 trận đấu ở sân nhà trong năm sau gặp trực tiếp Malaysia, Thái Lan và VN cùng trận ở sân khách với Indonesia.

HLV danh tiếng của UAE nói điều không ngờ về đội tuyển Việt Nam

“Tuy nhiên, khả năng để đảo ngược tình thế trong hoàn cảnh này sẽ không dễ gì, bởi tuyển VN hay Thái Lan chắc chắn sẽ nắm lấy cơ hội của mình để giữ ưu thế tranh vé đi tiếp.
Vì vậy, các cầu thủ UAE lẫn HLV Van Marwijk đều đang chịu sức ép rất lớn trong chuyến hành quân đến Hà Nội chuẩn bị chơi trận đấu then chốt nhất ở vòng loại của mình”, Martin Lowe phân tích: “Khó cho ông Van Marwijk chính là ý định đang thay đổi tuyển UAE bằng các tuyển thủ trẻ như Ali Saleh, Khalifa Al-Hammadi và Mohammed Al-Attas hiện vẫn còn cần sự hỗ trợ từ những ngôi sao kỳ cựu như Ali Mabkhout hay Ahmed Khalil, Omar Abdulrahman.

Tiền đạo Ahmed Khalil là niềm hy vọng số 1 hiện nay của tuyển UAE, nhưng đang sa sút phong độ vì chưa ghi bàn nào ở giải VĐQG UAE mùa này sau 7 vòng đấu

Độc Lập

Nhưng Mabkhout đang chơi tốt nhất thì vắng mặt bởi án thẻ phạt, còn Khalil đang sa sút phong độ và Abdulrahman thì còn rất lâu nữa mới tìm lại chính mình. Chính quan điểm trẻ hoá của ông Van Marwijk khiến tiền đạo kỳ cựu Ismael Matar gần đây được thuyết phục trở lại, nhưng đã cương quyết từ chối”. 

Omar Abdulrahman hiện vẫn chưa tìm lại phong độ sau thời gian dài chấn thương liên miên

Độc Lập

Chính vì vậy, Martin Lowe cho rằng: “Đây sẽ là bài toán rất khó đang chờ ông Van Marwijk giải đáp. Tuy nhiên, hoàn toàn không thể đánh giá thấp sự chuẩn bị của ông Van Marwijk, hoặc nghĩ rằng ở tình thế đầy áp lực hiện nay sẽ khiến ông ấy gặp khó khăn hoặc mắc sai lầm sẽ là rất ngu ngốc. Trái lại là khác, với kinh nghiệm và sự lão luyện của mình, tôi nghĩ ông Van Marwijk sẽ có những suy tính hợp lý ở cuộc đối đầu với tuyển VN ”.

Trong khi sự tự tin chính là vũ khí tối thượng của tuyển VN

Độc Lập

Cũng theo đánh giá của Martin Lowe: “Trận đấu này sẽ là một cuộc đấu trí rất thú vị, UAE cũng như tuyển VN đều có cách tiếp cận trận đấu theo một cách rất chủ động lâu nay của mình đó là cách chơi phản công. Cả 2 đội, nếu xem các trận đấu gần đây đều không chú trọng việc sở hữu bóng, mà luôn chờ đợi những khoảng trống ở phía sau hàng thủ để bất thần tạo các đợt đột kích để ghi bàn. 

Tài thao lược của HLV Park Hang-seo đang giúp tuyển VN ngày càng trở nên thiện chiến

Độc Lập

Tuyển VN của ông Park Hang-seo trong 2 năm trở lại đây ngày càng thiện chiến với cách chơi này. Vì vậy, một cường độ thi đấu dồn dập của cả 2 đội rất khó diễn ra, nhưng thay vào đó là lối chơi nặng tính về đối phó chiến thuật nhiều hơn.

Số 10 xuất sắc của UAE 'khá bảnh' với mái tóc xù 'Fellaini'

Và ở tình thế này, tuyển VN sẽ chủ động hơn vì rõ ràng là họ chẳng có gì phải nôn nóng, một trận hoà cũng rất tốt cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Trong khi, UAE nếu để kéo dài hơn việc tìm cơ hội ghi bàn, thì càng dễ lộ các điểm yếu ở hàng thủ từng bị Thái Lan khai thác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.