Arsenal đại thắng & giá trị của Aubameyang

02/04/2018 07:01 GMT+7

Stoke là đối thủ mà Arsenal rất ngại nhưng đấy là khi “Pháo thủ” phải làm khách tại Britannia. Còn trên sân nhà, dù là Higbury trước kia hay Emirates hiện tại, Arsenal luôn rất biết cách để đánh bại Stoke.

Kể từ năm 1983, Arsenal toàn thắng tất cả các trận đấu với Stoke mà họ là chủ nhà. Tối qua, dĩ nhiên cũng không phải ngoại lệ. Dù cách biệt 3-0 chung cuộc khiến nhiều người lầm tưởng “Pháo thủ” đã có 1 thắng lợi dễ dàng.
Như thường lệ, Arsenal nắm quyền kiểm soát bóng vượt trội, tạo ra vô số tình huống hãm thành nhưng họ không làm cách nào “mở cửa” cầu môn của đội khách.
Một phần do Arsenal thiếu may mắn điển hình như tình huống sút dội cầu môn của Ramsey, phần khác bởi thủ thành Stoke – Butland đã có những màn trình diễn xuất thần trong khung gỗ.
Bước ngoặt chỉ xảy ra khi Mesut Ozil đem lại cho Arsenal một quả đá phạt đền sau một pha ngã… đầy tinh quái ở phút 74.
Tân binh Pierre Aubameyang nhận trọng trách đá 11m và tiền đạo người Gabon đã dễ dàng đánh bại Butland để giúp Arsenal vượt lên dẫn 1-0. Khoảng chục phút sau, vẫn là Aubameyang có pha tung người dứt điểm, từ 1 tình huống dàn xếp đá phạt góc tốt của Arsenal, đưa bóng ghim thắng vào lưới Stoke nhân đôi cách biệt.
Aubameyang thể hiện khá mờ nhạt trong hơn một giờ thi đấu có phần bế tắc của toàn đội Arsenal, nhưng chỉ với 2 khoảnh khắc “phát nổ” đúng lúc, là đủ để anh giúp “Pháo thủ” ca khúc khải hoàn.
Aubameyang mở tỷ số bằng pha đá phạt đền thành công Reuters
Trước trận đấu với Stoke, Aubameyang đã đổi kiểu tóc mới, khá lạ mắt với phần chỏm nhuộm màu vàng rơm và dòng chữ “Marina” chạy quanh mai trái. “Marina” là tên của bà nội Aubameyang, người mới qua đời tuần trước.
Và Aubameyang không chỉ tưởng nhớ người bà thân yêu của mình bằng kiểu đầu mới, bằng 2 bàn thắng vào lưới Stoke mà còn ở trong cả cái cách anh nhường cho đồng đội Lacazette thực hiện pha đá phạt đền ở phút 89.
Aubameyang cũng có hành động đẹp khi nhường quyền đá phạt đền cho Lacazette Reuters
Nếu Aubameyang tiếp tục nhận trách nhiệm đá phạt đền (vốn đã được Wenger chỉ định cho anh), ngôi sao người Gabon đã có cơ hội ăn mừng cú hat-trick đầu tiên trong màu áo Arsenal.
Nhưng Aubameyang muốn nhường cơ hội ấy cho Lacazette, người mới trở thành sau quãng thời gian nghỉ dưỡng thương và rất cần 1 bàn thắng để “tái khởi động”.
Lacazette sút thành công, ghi tên mình trên bảng tỉ số và người đầu tiên chạy lại phái chân sút tuyển Pháp để chia vui chính là Aubameyang. Một nghĩa cử rất đẹp.
Arsenal mùa này có thể sẽ chẳng cạnh tranh được 1 suất trong Tốp 4 nhưng trong với những bàn thắng và tinh thần của Aubameyang, “Pháo thủ” hoàn toàn có thể hi vọng vào một tương lai thành công phía trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.