Firmino giải hạn cùng tuyển Brazil báo tin vui cho Liverpool trước derby Merseyside

Giang Lao
Giang Lao
10/10/2020 15:12 GMT+7

Sáng 10.10 (giờ VN), cơn khát bàn thắng của tiền đạo Roberto Firmino đã kết thúc khi anh ghi cú đúp giúp Brazil thắng Bolivia 5-0 ở trận ra quân vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Việc Firmino kịp “khai hoả” trở lại giúp HLV Jurgen Klopp của Liverpool nhẹ đi không ít sự lo lắng, vì gần đây ngôi sao người Brazil này khởi đầu mùa giải bằng phong độ cực kỳ kém cỏi.
Trong 5 trận thi đấu cho Liverpool từ đầu mùa này Firmino tịt ngòi, và dù có góp 2 pha kiến tạo thành bàn nhưng các màn trình diễn thì càng lúc càng tệ và được xem là “vô danh” nhất ở trận thảm bại trước Aston Villa 2-7 mới đây thật sự đáng lo trước khi bị HLV Klopp thay ra ở phút 68.
Phong độ suy giảm của Firmino cũng khiến 2 đồng đội còn lại là Sadio Mane và Mohamed Salah trong “bộ ba tấn công huỷ diệt” của Liverpool cũng sa sút hẳn đi sự lợi hại.
HLV Klopp vì thế có lẽ đã tính nhiều giải pháp như có thể phải thay đổi chiến thuật quen thuộc từ 4-3-3 sang 4-2-3-1, nhằm đưa Thiago Alcantara cùng Takumi Minamino và tân binh Diogo Jota vào thế vai để tạo sức tấn công mới.
Ngoài ra, một giải pháp nữa theo trang Liverpool Echo là HLV Klopp sẽ dùng trở lại Xherdan Shaqiri trên hàng công của “The Reds”, chuyển Mane hoặc Salah thi đấu ở trung tâm hàng tiền đạo như trước đây…

Firmino (trái) gây thất vọng lớn ở trận thua Aston Villa 2-7 khiến HLV Klopp tính thay đổi chiến thuật thi đấu của Liverpool

AFP

Tuy nhiên, sự suy tính này nay có thể để dùng cho các giải pháp dự phòng, vì phần nào đó Firmino kịp giải toả sự lo lắng cho HLV Klopp khi trong đợt trở lại tập trung cùng tuyển Brazil và thi đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ hiện nay, ngôi sao này đã toả sáng và tìm lại ít nhiều phong độ vốn có của mình.
Firmino vừa ghi cú đúp bàn thắng cùng các bàn của Marquinhos, Coutinho và pha đá phản của Carrasco giúp Brazil thắng đậm Bolivia 5-0 sáng 10.10. Trận này, ngôi sao Neymar của Brazil dù bị chấn thương lưng, nhưng kịp trở lại thi đấu cùng Firmino và Everton Soares hợp thành bộ ba tấn công sắc bén cho “Selecao”.

Tuy nhiên, Firmino (20) kịp lấy lại hình ảnh của mình khi trở về tuyển Brazil và vừa ghi cú đúp bàn thắng

AFP

Tin vui từ Firmino cũng sẽ giúp HLV Klopp sớm có những tính toán lại về mặt chiến lược thi đấu với trận “đại chiến” với Everton trong trận derby Merseyside trên sân Goodison Park lúc 18 giờ 30 ngày 17.10 tới, ngay sau khi đợt trận thi đấu quốc tế kết thúc.
Còn Firmino sau khi giúp Brazil thắng Bolivia 5-0, sẽ còn thi đấu tiếp trận gặp Peru ở sân khách vào sáng sớm 14.10 (giờ VN) tại lượt 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, trước khi bay về Anh cùng Liverpool chuẩn bị cho trận gặp Everton.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.