SLNA mỏi mòn với nghịch lý 'quân nội đội quân ngoại'

26/09/2020 19:24 GMT+7

Lần đầu tiên từ đầu mùa giải SLNA có sự trở lại đầy đủ nhất những ngôi sao nội nhưng rõ ràng chất lượng ngoại binh lại đang là thứ níu kéo trình độ đội bóng.

Trước HAGL, SLNA lần đầu tiên trong mùa giải 2020 có sự trở lại đầy đủ của 3 nội binh rất được chào đón là Phan Văn Đức, Hoàng Văn Khánh và Phạm Xuân Mạnh.
Văn Khánh với băng thủ quân trên vai lập tức khiến hàng thủ SLNA trở nên chắc chăn hẳn, trong cả những pha không chiến lẫn băng lên cắt bóng hiệu quả bên cạnh trung vệ Gustavo.
Ở biên trái, cầu thủ đa năng Phạm Xuân Mạnh đã chấm dứt quãng thời gian ác mộng vì chuỗi các chấn thương, đẩy đàn anh Đình Đồng lên băng ghế dự bị và khắc chế tốt sức bùng nổ của bộ đôi Văn Toàn - Văn Thanh của HAGL.

Hoàng Văn Khánh đánh dấu sự trở lại xuất thần của mình bằng bàn thắng mở tỷ số phút 81

Nhân Văn

Trên hàng công, Phan Văn Đức tiếp tục là linh hồn của hầu hết các pha lên bóng của đội bóng chủ sân Vinh. Từ những pha dàn xếp tấn công lnẫn phản công sắc bén.
Bộ ba tuyển thủ này đã giúp SLNA có được thế trận cân bằng trước HAGL trên sân Vinh. Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, các cầu thủ áo vàng còn có những đường lên bóng phản công khá nguy hiểm.
Tuy nhiên, trong số rất nhiều cơ hội thì tiền đạo Felipe Martins đều hoặc để lỡ hoặc xử lý thiếu hợp lý làm chậm nhịp lên bóng của đồng đội. HAGL hiểu rõ điều này nên dễ dàng khắc chế được chân sút từng gây thất vọng lớn lao ở chính... HAGL.
Tiếc cho SLNA khi trận này thiếu cầu thủ ngoại tốt nhất là Peter Samuel, chân sút được đánh giá cao ở khả năng khuấy đảo, gây sức ép và hoạt động rộng. Còn về hiệu suất ghi bàn của Peter Samuel lúc này vẫn là con số không.
Khả dĩ nhất là trung vệ Gustavo có khả năng không chiến tốt, để hợp cùng Hoàng Văn Khánh ở trung tâm hàng thủ. Tuy nhiên, điều này chỉ an ủi phần nào vì bài toán khó nhất của SLNA chính là cải thiện hiệu suất hàng công.
Trong trận đấu với HAGL, việc đội khách dâng cao tìm bàn thắng đã mở ra rất nhiều cơ hội phản công cho SLNA. Lần lượt Xuân Mạnh, Tuấn Tài hay Phan Văn Đức đều có những cơ hội. Tiếc là khi có bóng họ đều không tìm thấy một đối tác đáng tin cậy ở trong khu vực cấm địa. 

Tuyển thủ U.22 Việt Nam Đặng Văn Lắm chấn thương rời sân

Nhân Văn

Để rồi trong thế bế tắc, trung vệ đội trưởng Hoàng Văn Khánh vừa trở lại sau chấn thương đã thắp sáng niềm tin cho SLNA bằng pha đánh đầu mở tỷ số ở phút 82 từ một quả phạt góc. Tiếp đó cầu thủ vào sân thay người Hồ Phúc Tịnh nhân đôi cách biệt bằng pha solo mà Felipe Martins nhìn thấy phải xấu hổ.
Từ đầu mùa giải, SLNA đã luôn phải sống trong nghịch lý cầu "thủ nội đội cầu thủ ngoại", thay vì có Tây gánh đằng này phải gánh ngược Tây. Khổ mà không biết nói ai.
Nghịch lý này, có lẽ SLNA sẽ phải sống chung dài dài nữa, phải đổ mồ hơi bằng sự nỗ lực của dàn quân nội máu lửa khi sự bổ sung duy nhất lại là Filipe Martins - hàng thải thảm họa của HAGL.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.