Olympic Việt Nam 2-1 Palestine: Sự pha trộn thành công của HLV Park Hang-seo

04/08/2018 10:24 GMT+7

Tạo ra một thế trận sắc nét, Olympic Việt Nam đã thắng ngược Palestine với tỷ số 2-1 trong trận ra quân giải tứ hùng vào tối qua.

[VIDEO] HLV PARK HANG-SEO TRẢ LỜI PHÓNG VẤN SAU TRẬN ĐẤU
HLV Park Hang-seo vẫn tin dùng các cầu thủ quen thuộc như Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Văn Hậu và Tiến Dũng, ông chỉ tăng cường thêm 3 cầu thủ trên 23 tuổi là Anh Đức, Văn Quyết và thủ môn Văn Lâm.
Trong một “hình hài” không nhiều thay đổi ấy, Olympic VN đã mang đến cho người xem một sự tươi mới đầy thú vị. HLV Park Hang-seo hoàn toàn có lý khi lựa chọn Anh Đức chơi ở vị trí trung phong. Sự mẫn cán của tiền đạo kỳ cựu này mang đến cho Olympic VN những phương án tấn công bóng bổng sắc sảo ở 45 phút đầu tiên. Đáng chú ý nhất chính là những tình huống đá phạt cố định. Xuân Trường và Quang Hải thường xuyên tiếp bóng cho Anh Đức để cầu thủ đã bước sang tuổi 33 này thực hiện những pha đánh đầu làm tường cho các vệ tinh xung quanh. Bản thân Anh Đức với khả năng không chiến tốt cũng tạo ra sự nguy hiểm.
Ngoài Anh Đức, một điểm mới mẻ trong cách chơi của Olympic VN chính là những pha phối hợp đá phạt góc. Dấu ấn sắp xếp các cầu thủ theo chiều dọc nối đuôi nhau trong vòng cấm rồi bất ngờ tỏa ra để chiếm lĩnh khoảng không và gây bất ngờ cho đối thủ của đội tuyển Anh tại World Cup được thầy Park học hỏi và áp dụng cho VN. Dẫu vậy, những pha phối hợp này vẫn chưa đem lại hiệu quả.
HIGHLIGHT TRẬN OLYMPIC VIỆT NAM - OLYMPIC PALESTINE
VN đã tạo được sức ép đáng kể nhờ khả năng tấn công từ bóng bổng nhưng thật đáng tiếc, hàng thủ của chúng ta lại phải nhận bàn thua từ chính bóng bổng. Phút 29, Obaid từ cánh trái treo bóng vào vòng cấm cho Dabbagh vượt qua Đình Trọng đánh đầu tung lưới Văn Lâm. Và phải đến phút 45, VN mới có bàn gỡ hòa từ pha dứt điểm chìm, hiểm hóc của Anh Đức. Trong tình huống phối hợp dẫn đến bàn thắng khá đẹp của Anh Đức, không thể không điểm tên Công Phượng. Phượng cũng đáng được ca ngợi với bàn thắng thứ hai cho VN, sau khi nhận đường chuyền của Quang Hải.
Dẫu để thua một bàn nhưng hàng thủ Olympic VN với Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng được xem là đang có phong độ tương đối ổn định. Tuy nhiên, nỗi lo mơ hồ lại đến từ thủ môn Văn Lâm. Anh vẫn tỏ ra khá nhạy cảm trong những pha mặt đối mặt với đối phương nhưng ở một vài tình huống tưởng như không có gì, Lâm lại ra lỡ trớn.
Olympic VN thay đổi sơ đồ chiến thuật và nhân sự ở hiệp 2 khi Lê Văn Sơn, Hoàng Minh Tuấn, Lê Phạm Thành Long và Hà Đức Chinh được tung vào sân. Ông Park muốn thử nghiệm thêm nhiều phương án, nhiều miếng đánh khác cho VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.