Tottenham tạo 'mưa bàn thắng' để vào tứ kết Cúp FA

01/03/2018 08:05 GMT+7

Tottenham đã cho thấy sức mạnh của mình khi giành chiến thắng 6-1 trước Rochdale trong trận đá lại ở vòng 5 Cúp FA với sự tỏa sáng của tiền đạo dự bị Fernando Llorente.

Trong trận đá lại vòng 5 Cúp FA diễn ra rạng sáng nay (1.3, giờ Việt Nam), HLV Mauricio Pochettino tung ra sân đội hình không phải là mạnh nhất của Tottenham. Theo đó, tiền đạo Harry Kane và nhạc trưởng Christian Eriksen được nghỉ ngơi.
Tuy nhiên, Llorente và Son Heung-min đã tỏa sáng để mang về chiến thắng đậm cho đội chủ sân Wembley. Tiền đạo người Tây Ban Nha lập một cú hattrick trong khi cầu thủ Hàn Quốc cũng có 2 bàn. Pha lập công ở phút cuối do Kyle Walker-Peters thực hiện đã ấn định chiến thắng 6-1 cho Tottenham trước Rochdale, đội bóng thuộc giải League One của Anh.
Trong trận đấu này, công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý. VAR được thử nghiệm ở Cúp FA mùa giải này nhưng liên tục trở thành chủ đề gây tranh cãi khi thời gian xem lại video quá lâu và khán giả thường không biết rõ lý do khiến trọng tài đưa ra quyết định sau khi xem lại video. Hai điều này tiếp tục lập lại trong trận đấu giữa Tottenham và Rochdale. 
Các cầu thủ Tottenham nghĩ rằng họ đã có bàn thắng mở tỷ số khi Erik Lamela đệm bóng làm tung lưới Rochdale ở phút thứ 6. Dù vậy, trọng tài cho dừng trận đấu để xem lại băng ghi hình. Phải mất một khoảng thời gian dài, trọng tài mới đưa ra được quyết định và nguyên nhân "có thể" là Llorente đã phạm lỗi kéo áo đối thủ trước đó.
Lamela làm tung lưới Rochdale ở phút thứ 6 nhưng bàn thắng không được công nhận Reuters
Đến phút 23, Son Heung-min đưa Tottenham vượt lên dẫn trước bằng pha dứt điểm ở cự ly khoảng 12m. Chỉ 2 phút sau, VAR lại được sử dụng sau khi Kieran Trippier bị phạm lỗi. Trọng tài ban đầu cho rằng điểm phạm lỗi nằm ngoài khu vực cấm địa nhưng băng ghi hình lại cho thấy pha phạm lỗi kéo dài và kết thúc trong vùng cấm địa. 
Tottenham được hưởng một quả phạt đền và Son Heung-min sút thành công. Dù vậy, trọng tài không công nhận và còn phạt thẻ vàng đối với cầu thủ người Hàn Quốc vì anh đã dừng lại trong lúc chạy đà để sút phạt đền.
Llorente tỏa sáng với một hattrick Reuters
Sau đó, Stephen Humphrys ghi bàn gỡ hòa cho Rochdale ở phút 31 giúp đội khách cầm hòa Tottenham trong hiệp 1. Dù vậy, sang hiệp 2, cú hattrick trong vòng 12 phút của Llorente đã chấm dứt mọi hy vọng của đội bóng thuộc League One. 
Với chiến thắng này, Tottenham sẽ đối đầu với Swansea ở vòng tứ kết Cúp FA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.