Kết quả Ligue 1, Marseille 0-2 PSG: Mbappe tỏa sáng trong trận Siêu kinh điển’ Pháp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/02/2021 07:59 GMT+7

Tài năng trẻ Kylian Mbappe tỏa sáng giúp Paris Saint-Germain (PSG) đánh bại chủ nhà Marseille 2-0 trong trận ‘Siêu kinh điển’ bóng đá Pháp thuộc vòng 24 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (8.2, giờ VN).

Mbappe đã đột phá với tốc độ tia chớp để đưa PSG vượt lên dẫn trước từ pha phản công ở phút thứ 9 tại thánh địa Stade Velodrome của Marseille, trước khi Mauro Icardi lập công ở giữa hiệp 1 để mang về 3 điểm cho đội quân của tân HLV Mauricio Pochettino.
“Siêu kinh điển” là trận đấu lớn nhất của bóng đá Pháp, và cuộc đụng độ thứ 100 giữa Marseille và PSG đã bị chi phối bởi các sự kiện diễn ra vào tuần trước ở thành phố cảng Marseille. Trước đó, trận đấu trên sân nhà của Marseille tại Ligue 1 vào cuối tuần trước với Rennes đã bị hoãn sau khi hàng trăm người ủng hộ tấn công sân tập của CLB, và 3 ngày sau, HLV Andre Villas-Boas bị sa thải.

Marseille (trái) tiếp tục sa sút

AFP

Nasser Larguet, người đứng đầu lò đào tạo trẻ của Marseille, đã nắm quyền trong trận hòa 2-2 trước Lens giữa tuần này. Cuộc gặp gỡ gần nhất của các đội vào tháng 9 năm ngoái với phần thắng 1-0 nghiêng về nhà vô địch PSG, trước khi kết thúc bằng 5 thẻ đỏ, trong đó có Neymar. Ngôi sao người Brazil cũng cáo buộc hậu vệ Alvaro Gonzalez (Marseille) phân biệt chủng tộc nhưng sau đó không có chứng cứ buộc tội.
Ở trận này, Neymar - người vừa bước qua tuổi 29, không có tên trong đội hình xuất phát của PSG do bệnh đau dạ dày. “Vua phá lưới” Ligue 1 Mbappe chạy nhanh theo đường chuyền của Angel di Maria để kiểm soát và vượt qua thủ môn Steve Mandanda để mở tỷ số. Đó cũng là bàn thắng thứ 16 của tài năng 22 tuổi của bóng đá Pháp. Trong bàn thắng này, tốc độ nước rút của Mbappe đã đo được là 36 km/giờ.

Neymar được tung và sân trong hiệp 2

AFP

Di Maria sau đó tập tễnh vì chấn thương, trước khi Icardi nâng tỉ số lên 2-0 giữa hiệp 1. Ngôi sao người Argentina vượt lên trước Alvaro để đón quả tạt của Alessandro Florenzi, đưa bóng đi thẳng vào lưới. Marseille kết thúc trận đấu với 10 người sau khi Dimitri Payet bị đuổi khỏi sân.
Với chiến thắng này, PSG vẫn đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Ligue 1, kém Lyon 1 điểm và kém Lille 3 điểm, đội đã thắng Nantes 2-0 trước đó để có trận thắng thứ 6 liên tiếp. Trong khi đó, Marseille xếp thứ 9 khi chỉ thắng 1 trong 11 trận gần đây nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.