Juventus mất điểm phút chót

20/12/2010 07:47 GMT+7

* Napoli và Lazio cách AC Milan 3 điểm (TNO) Juventus đã đánh rơi chiến thắng ngay phút chót trong trận đấu vòng 17 Serie A (Ý) diễn ra đêm qua (19.12) trước Chievo, khiến cơ hội rút ngắn điểm số với đội đầu bảng AC Milan bị bỏ lỡ. >> AC Milan bại trận trên sân nhà >> Juventus chiếm ngôi số 2 >> Hạ Bologna 3-0, AC Milan củng cố ngôi đầu >> Đánh bại Genoa, Napoli lên hạng 2

* Napoli và Lazio cách AC Milan 3 điểm

(TNO) Juventus đã đánh rơi chiến thắng ngay phút chót trong trận đấu vòng 17 Serie A (Ý) diễn ra đêm qua (19.12) trước Chievo, khiến cơ hội rút ngắn điểm số với đội đầu bảng AC Milan bị bỏ lỡ.

>> AC Milan bại trận trên sân nhà
>> Juventus chiếm ngôi số 2
>> Hạ Bologna 3-0, AC Milan củng cố ngôi đầu
>> Đánh bại Genoa, Napoli lên hạng 2

 
Quagliarella (giữa) mừng bàn thắng mở tỷ số cho Juventus - Ảnh: Reuters

Sau khi AC Milan bị hạ gục bởi AS Roma trong ngày thi đấu trước đó, cả ba đội xếp sau là Juventus, Napoli và Lazio (cùng 30 điểm) đều quyết tâm giành chiến thắng để rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng xuống còn 3 điểm. Tuy nhiên, trong khi Napoli và Lazio có được các chiến thắng sít sao để khiến cuộc đua tại Serie A càng thêm khốc liệt, thì Juventus mất điểm đầy tiếc nuối.

Ngay ở phút 16, đội chủ nhà Chievo đã có cơ hội mở tỷ số nhưng tiền vệ dày dặn kinh nghiệm Marcolini lại sút phạt đền không thành công. Sau đó 15 phút, "Bà đầm già thành Turin" đáp trả bằng cú móc bóng đầy kỹ thuật đưa bóng đi chếch vào góc khung thành thủ môn Sorrentino của tiền đạo Quagliarella. Đây là bàn thắng thứ 9 từ đầu mùa của anh.

Sau khi nhận bàn thua, "Những chú lừa bay" Chievo liên tục tổ chức các pha tấn công trước khung thành thủ môn Storari, và thế trận càng thuận lợi cho họ khi tiền vệ Juventus Giandonato nhận thẻ đỏ rời sân phút 52. Tuy nhiên trong lúc mọi người đều nghĩ đến trận thắng của Juventus thì ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, Chievo bất ngờ có bàn gỡ của Sergio Pellissier.

Nhận bóng từ pha đánh đầu ngược của cầu thủ Uruguay Granoche vào thay người trong hiệp 2, tiền đạo 31 tuổi của Ý Pellissier tung ra cú sút sệt đưa bóng đi vào góc khung thành làm bó tay thủ môn Storari.


Nỗi thất vọng của Juventus khi vuột chiến thắng trong gang tấc - Ảnh: Reuters

Tuột mất chiến thắng trong những giây cuối trận, thầy trò HLV Del Neri bị rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, tiếc nuối nhìn Napoli và Lazio vượt mặt để chiếm vị trí thứ 2 và 3. Đêm qua, Napoli cũng phải đợi đến những phút cuối trận mới vượt qua được Lecce bằng pha lập công của tiền đạo Uruguay Cavani Gomez.

Mãi đến phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, Cavani bất ngờ đi bóng từ giữa sân, vượt qua 3 cầu thủ Lecce rồi tung ra cú sút xa hiểm hóc hạ gục thủ thành Rosati. Bàn thắng này giúp tiền đạo 23 tuổi Cavani vươn lên cùng với Di Natale (Udinese) dẫn đầu danh sách dội bom với 10 bàn.

Bảo toàn tỷ số đến hết trận, Napoli vươn lên hạng 2, thua đội đầu bảng AC Milan 3 điểm. Bằng điểm với Napoli là Lazio nhưng xếp ở vị trí thứ 3. Trong trận đấu trước đó, đội chủ sân Lazio và Udinese đã có màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục, trước khi trận đấu an bài bằng pha đội đầu phản lưới nhà của Zapata ở phút 88, giúp đội bóng thành Roma Lazio ấn định chiến thắng 3-2.

Kết quả các trận đấu khác, Bari và Palermo hòa nhau 1-1, Catania thắng Brescia 1-0, còn Parma và Bologna hòa nhau không bàn thắng.


Cavani (giữa) đang dẫn đầu danh sách dội bom với 10 bàn - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.