Nhật Bản giành vé dự VCK World Cup 2014

04/06/2013 21:53 GMT+7

(TNO) Nhật Bản là đội đầu tiên vượt qua vòng loại World Cup 2014 sau khi có trận hòa 1-1 trên sân nhà trước đội tuyển Úc. Trước trận này, Nhật Bản đã có 13 điểm sau 6 trận và họ cần một điểm trước Úc để hoàn thành mục tiêu.

(TNO) Tối 4.6 (giờ VN), Nhật Bản là đội đầu tiên vượt qua vòng loại World Cup 2014 sau khi có trận hòa 1-1 trên sân nhà trước đội tuyển Úc. Trước trận này, Nhật Bản đã có 13 điểm sau 6 trận và họ cần một điểm trước Úc để hoàn thành mục tiêu.

>> Cựu HLV trưởng đội Olympic Nhật Bản đến VN
>> Nhật Bản thẳng tiến
>> Nhật Bản và Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu

 
Tuyển Nhật Bản (áo xanh sậm) đã giành vé vào vòng chung kết World Cup 2014 - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, đội bóng xứ hoa anh đào cũng phải chờ đến những phút cuối cùng mới nắm được vé trong tay. Khán giả có mặt trên sân Saitama đã lặng im khi chứng kiến đội khách mở tỷ số vào phút 82 do công của Tommy Oar.

Phải đến phút bù giờ thứ 2, Nhật mới kiếm được bàn gỡ hòa trên chấm phạt đền. Người lập công cho tuyển Nhật là tiền vệ Honda, người tưởng chừng không thể góp mặt trận này vì chấn thương.

Với 1 điểm có được từ Úc, Nhật đã có 14 điểm sau 7 trận và họ chắc chắn chiếm một trong hai vị trí dẫn đầu bảng B để có vé trực tiếp đến Brazil. Hiện thày trò HLV Zaccheroni nhiều hơn đội xếp thứ hai và ba là Úc và Jordan đến 7 điểm trong khi hai đội này chỉ còn 2 trận đấu.

Về phía tuyển Úc, dù đánh mất 2 điểm trong những giây bù giờ, nhưng kết quả này không đáng quá thất vọng. Úc vẫn nắm trong tay quyền tự quyết một vé đi tiếp đến vòng chung kết World Cup 2014. Trong 2 trận đấu cuối, Úc được thi đấu trên sân nhà trước Iraq và Jordan. Nếu thắng 2 trận này, Úc sẽ giành vị trí nhì bảng bất chấp kết quả còn lại của bảng.

Tại vòng loại khu vực châu Á, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ chính thức giành vé đi tiếp. Hai đội xếp thứ 3 hai bảng A và B sẽ đá play-off để xác định đội đá tranh vé vớt với đội xếp thứ 5 khu vực Nam Mỹ.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.