Bình luận viên FOX Sports dự đoán 8 đội vào tứ kết U.23 châu Á

Giang Lao
Giang Lao
07/01/2020 20:21 GMT+7

Trong loạt bài viết phân tích 4 bảng đấu ở vòng chung kết (VCK) U.23 châu Á 2020 sắp khai diễn ngày 8.1, bình luận viên kỳ cựu Gabriel Tan của trang FOX Sports đã dự đoán danh tính 8 đội đi tiếp vào tứ kết. Dĩ nhiên, trong đó phải có U.23 Việt Nam (VN) cũng như còn được dự báo sẽ tạo nên điều kỳ diệu một lần nữa.

Theo đánh giá của Gabriel Tan, U.23 VN nằm ở bảng D là khá dễ thở, một phần vì nhờ là đội nằm nhóm hạt giống số 1 qua thành tích ngoạn mục cách đây 2 năm ở Thường Châu, Trung Quốc cùng may mắn trong lễ bốc thăm nên chỉ gặp những đối thủ vừa tầm như CHDCND Triều Tiên, UAE và Jordan.
So với cách đây 2 năm, thì hiện nay U.23 CHDCND Triều Tiên không còn được đánh giá cao, vì thế UAE và Jordan mới đích thực là những đối thủ chính để tranh 1 trong 2 suất đi tiếp cùng U.23 VN.
Nhưng trước 2 đối thủ Tây Á này, bình luận viên của FOX Sports nhận định U.23 VN vẫn ở một vị thế trên tầm hơn nhờ bàn tay “phù thuỷ” của HLV Park Hang-seo nhào nặn nội lực đã càng lúc càng mạnh mẽ hơn.

Bên cạnh UAE, thì Jordan (phải) cũng từng đối đầu với tuyển VN gần đây, và đều thua trận lần lượt ở vòng loại World Cup 2022 và tại vòng 1/8 Asian Cup 2019

AFC

“U.23 VN hiện nay không phải là hiện tượng, mà là một đội bóng dày dạn có sự kế thừa liên tục bởi các tài năng trẻ mới của bóng đá VN được chăm bẵm cẩn trọng (gồm những cầu thủ từng dự VCK World Cup U.20 năm 2017 nay trưởng thành) để sẵn sàng thay thế ngay những cầu thủ quá tuổi. Chưa kể, U.23 VN năm nay vẫn còn tiền vệ tài năng Nguyễn Quang Hải, cặp trung phong Hà Đức Chinh và Nguyễn Tiến Linh mỗi lúc càng sắc bén hơn trong khả năng ghi bàn”, Gabriel Tan viết.

Theo Gabriel Tan, U.23 VN không chỉ duy trì được sức mạnh như cách đây 2 năm mà hiện còn dày dạn kinh nghiệm hơn khi vẫn còn những cầu thủ chủ chốt như Quang Hải (phải) và Đình Trọng

AFC

Bình luận viên FOX Sports cũng dự đoán thêm: “U.23 VN vượt qua vòng bảng là khả năng trong tầm tay của mình dựa trên thực lực hiện nay. Nhưng tôi tin chắc họ đang nghĩ xa hơn, vì hoàn toàn đủ lực để làm nên điều kỳ diệu một lần nữa (vào chung kết như năm 2018) ngay cả khi không còn yếu tố gây bất ngờ như cách đây 2 năm”.
Gabriel Tan dự đoán U.23 VN nắm ưu thế khá lớn để chiếm ngôi đầu bảng D, trong khi UAE sẽ giành vị trí nhì bảng trước Jordan và CHDCND Triều Tiên ở bảng A.
Trong khi đó ở bảng A với chủ nhà Thái Lan, Úc, Iraq và Bahrain, bình luận viên của FOX Sports đánh giá: “U.23 Thái Lan trong tư cách chủ nhà đang nắm một lợi thế rất lớn. Tôi tin, họ sẽ tận dụng triệt để lợi thế này để tìm hy vọng tranh suất đi tiếp.
Ở bảng này, Úc và Iraq được đánh giá cao nhất. Tuy nhiên, sự hiện diện của U.23 Thái Lan có thể làm thay đổi cục diện. Hơn nữa, nếu U.23 Úc vẫn duy trì ưu thế nhờ năm nay triệu tập đội hình tốt nhất hiện có để đặt mục tiêu tiến xa hơn vòng tứ kết (thành tích tốt nhất của U.23 Úc trước đây). Thì Iraq có vẻ không còn giữ được sức mạnh so với cách đây 2 năm, nên họ rất dễ bị U.23 Thái Lan cạnh tranh. Trong khi U.23 Bahrain là ẩn số với lần đầu tham dự”.
Gabriel Tan dự đoán Úc sẽ giành ngôi đầu bảng A, và U.23 Thái Lan chiếm vị trí nhì bảng để đi tiếp.

U.23 Thái Lan sẽ tận dụng được ưu thế chủ nhà để đi tiếp?

Độc Lập

Tại bảng B, U.23 Qatar và Nhật Bản mạnh vượt trội so với 2 đối thủ còn lại là Ả Rập Saudi và Syria, vì thế Gabriel Tan cũng dự đoán 2 đội bóng trẻ của 2 nền bóng đá đang đứng tốp 5 châu Á này dễ dàng giành vé vào tứ kết.
Còn ở bảng C, Gabriel Tan gọi đây là “bảng đấu tử thần” với đương kim vô địch Uzbekistan, ứng viên vô địch Hàn Quốc cùng Iran và Trung Quốc. Đây là bảng đấu rất khó đoán và dự báo sẽ có nhiều bất ngờ xảy ra.

U.23 Uzbekistan được đánh giá rất mạnh, và sẽ đi tiếp dù nằm "bảng đấu tử thần"

AFC

Nhưng theo bình luận viên của FOX Sports: “Dựa vào thực tế hiện nay, Uzbekistan là ứng viên số 1 đoạt ngôi đầu bảng vì vẫn giữ sức mạnh đáng sợ như cách đây 2 năm và còn được tăng cường đến 6 tuyển thủ quốc gia.
Kế đến là U.23 Hàn Quốc sẽ giành ngôi nhì bảng, dù vắng ngôi sao số 1 Lee Kang-in, nhưng với thành phần hiện có gồm đa phần cầu thủ đang chơi ở giải K-League và còn được dẫn dắt bởi hai ngôi sao đang lên Jeong Woo-yeong và Lee Dong-gyeong, thực sự quá mạnh so với 2 đội còn lại là Iran và Trung Quốc”.
Bảng đấu C cũng sẽ được U.23 VN quan tâm theo dõi một khi nắm chắc được cơ hội lấy vé vào tứ kết. Vì theo phân chia nhánh đấu, 2 đội nhất và nhì bảng C này vào tứ kết sẽ gặp lần lượt xếp đội nhì và nhất của bảng D có U.23 VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.