La Liga kiện cổ động viên lẻn vào sân trận Barcelona để ‘tự sướng’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/06/2020 14:36 GMT+7

Ban tổ chức giải La Liga cho biết sẽ khởi động các vụ kiện hình sự chống lại cổ động viên đã chạy vào sân trong trận Barcelona gặp chủ nhà Real Mallorca ở vòng 28 hôm 14.6.

Ở phút thứ 52 trong chiến thắng 4-0 của Barcelona trên sân Son Moix thuộc khuôn khổ La Liga, một người đàn ông mặc áo Argentina có tên Lionel Messi đã bất ngờ xuât hiện bước vào sân và chụp ảnh tự sướng điện thoại gần hậu vệ Jordi Alba. Người này không đeo khẩu trang hoặc găng tay và bị truy đuổi trước khi bị an ninh bắt, hộ tống ra ngoài.
La Liga đã áp đặt một giao thức y tế nghiêm ngặt cho các trận đấu sau khi bắt đầu được nối lại hôm 12.6 với trận Sevilla thắng Real Betis 2-0. Theo quy định, dưới 300 người được phép vào sân vận động và các trận đấu bị “cấm cửa” khán giả để ngăn ngừa lây lan dịch Covid-19. Vì vậy, sự cố cổ động viên nói trên lẻn vào sân được đánh giá có thể lây lan dịch bệnh.

CĐV lẻn vào sân mặc áo tuyển Argentina và có ý định tiếp cận Messi

REUTERS

"La Liga sẽ đệ trình các hành động tội phạm chống lại kẻ xâm lược đã vào sân mà không được phép và phá vỡ các giao thức được thiết lập trong luật y tế hiện hành, không tuân theo mệnh lệnh của nhân viên an ninh. Hành động của anh ta cấu thành tội phạm", Ban tổ chức La Liga nói. Tổ chức này nhấn mạnh thêm: "La Liga lên án về loại hành vi này gây nguy hiểm cho sức khỏe của người khác và tính toàn vẹn của giải đấu".
Với chiến thắng trên, Barcelona đã có sự trở lại suôn sẻ sau khi bóng đá Tây Ban Nha bị đình chỉ từ hồi tháng 3, trong đó siêu sao Lionel Messi tỏa sáng với 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Theo đó, Barcelona tiếp tục giữ ngôi đầu La Liga, hơn kình địch Real Madrid (đội thắng Eibar 3-1) 2 điểm. Theo thông tin mới nhất, La Liga đang dự kiến sẽ cho phép cổ động viên vào sân vào tháng 7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.