Cậu bé 8 tuổi, Marco Antonio chống chọi bệnh tật và ước mơ thành ngôi sao Neymar

Giang Lao
Giang Lao
30/03/2020 16:43 GMT+7

Để trở thành một Neymar kế tiếp, ngôi sao số 1 Brazil hiện nay, cậu bé Marco Antonio hay còn gọi là Marquinho vẫn còn phấn đấu nhiều năm nữa. Nhưng hiện tại, cậu cũng đã nổi tiếng lắm rồi.

Marco Antonio hiện sở hữu một tài khoản cá nhân mạng xã hội Instagram có gần 300.000 người theo dõi, một kỷ lục ở Brazil và với một cậu bé chỉ mới 8 tuổi.
Cậu bé này đã trở nên nổi tiếng từ cách đây 2 năm sau khi một đoạn clip cậu chơi bóng trong nhà được đăng trên Instagram đã thu hút tới 12 triệu người xem.
Trước một hiện tượng quá thú vị và khó tin, các chuyên gia bóng đá Brazil đã tìm xem, và coi “thần đồng” bóng đá này đã làm được những gì mà thu hút một lượng người xem kỷ lục như vậy.
Sau khi xem xong, nhiều chuyên gia bình luận khẳng định Marco Antonio có những phẩm chất năng khiếu bóng đá không thua kém gì ngôi sao Neymar đang chơi cho CLB PSG.
Hiện tài khoản của Marco Antonio (do bố cậu, anh Felipe de Freitas quản lý) cũng thường xuyên đăng các đoạn clip cậu chơi bóng, hay trình diễn các kỹ thuật… với mỗi clip thu từ vài chục ngàn đến cả trăm ngày người xem mỗi ngày.

Marco Antonio đang ngồi bên cạnh quả bóng

Chụp màn hình

Marco Antonio rất nhỏ con, và thấp hơn nhiều so với các bạn cùng trang lứa, nhưng kỹ năng chơi bóng thì “thượng thừa” như cách rê dắt bóng, qua người, kiểm soát, chuyền, hay cách chạm bóng rất tinh tế và cả sút phạt nữa cũng rất hoàn hảo với một kỹ thuật rất điêu luyện.
Trong một chương trình truyền hình thực tế ở Đức hồi đầu năm nay cũng đã mời Marco Antonio từ Brazil đến tham dự, cậu cũng được vinh dự gặp giao lưu và trổ tài đá bóng với cầu thủ ngôi sao Serge Gnabry của tuyển Đức và CLB Bayern Munich.

Đầu năm nay, Marco Antonio hay còn gọi là Marquinho đã gặp được ngôi sao Serge Gnabry

Chụp màn hình

Gia đình của Marco Antonio rất hy vọng trong tương lai cậu sẽ có một con đường trở thành cầu thủ chuyên nghiệp giống như siêu sao bóng đá thế giới, danh thủ Lionel Messi, người Argentina từng trải qua. 

Marco Antonio đam mê bóng đá, và cậu đã làm quen với quả bóng từ lúc 3 tuổi

Chụp màn hình

Messi từ nhỏ cũng bị kém phát triển về chiều cao và cân nặng do thiếu hụt hormone tăng trưởng, cũng như từng bị bệnh về đường ruột. Nhưng từ khi được CLB hàng đầu Barcelona để mắt chiêu mộ và chăm sóc dinh dưỡng cùng bồi dưỡng tài năng, Messi nay đã là siêu sao hàng đầu.
Tuy nhiên, cậu bé Marco Antonio thì bị chứng bệnh Crohn (một loại bệnh viêm ruột) nặng hơn từ khi mới 5-6 tháng tuổi.
Bố của Marco Antonio, anh Felipe de Freitas đến từ TP.Rio de Janeiro cho biết: “Căn bệnh này hành hạ thằng bé mỗi đêm, nó thường xuyên bị tiêu chảy. Chúng tôi nỗ lực điều trị, và năm ngoái là một năm nhiều khó khăn nhất, khi Marco Antonio thường xuyên phải nằm viện. Chỉ có bóng đá mới giúp thằng bé quên đi bệnh tật, và có được niềm vui mỗi ngày. Kỹ năng chơi bóng của nó như một món quà và đến một cách rất tự nhiên”.

Marco Antonio đã thể hiện những kỹ năng chơi bóng sắc sảo từ 5-6 tuổi

Chụp màn hình

Anh Felipe de Freitas cũng cho biết thêm con trai mình có mơ ước cháy bỏng trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp, vì thế anh cùng gia đình quyết tâm dồn mọi tiền bạc để điều trị cho Marco Antonio sớm khỏi bệnh.

Trổ tài sút phạt như Neymar

Chụp màn hình

Nhưng vẫn chỉ có liều thuốc bóng đá mới thực sự giúp cậu bé này ngày càng chiến thắng được căn bệnh của mình.
Mẹ của Marco Antonio, Mariane Nicoletti, 28 tuổi nói: “Thằng bé bắt đầu chơi bóng lúc 3 tuổi, và từ đó nó đam mê với trái bóng. Thi đấu suốt ngày với bọn trẻ lớn hơn từ 2 đến 5 tuổi.
Thật may là từ khi chơi bóng đá thì tình hình sức khoẻ của Marco Antonio tốt lên, ít khi bị tiêu chảy mỗi đêm và cũng ít bị đau bụng hơn khi còn nhỏ. Chúng tôi rất vui, nhưng để chiến thắng căn bệnh này thì vẫn còn điều trị dài hơi nữa”.

Hay các pha rê dắt và qua người ấn tượng

Chụp màn hình

 
Một tin tức đầy khích lệ cho gia đình cậu bé Marco Antonio đó là siêu sao Messi cũng từng phải điều trị căn bệnh loại này. Và đã hoàn toàn được điều trị dứt sau khi được chuyển đến lò đào tạo trứ danh La Masia của Barcelona năm 13 tuổi. 

Marco Antonio (hàng ngồi với quả bóng) trong đội bóng thiếu nhi ở quê nhà tại TP.Rio de Janeiro

Chụp màn hình

Vì thế, sau những ấn tượng trong giới bóng đá, và ngày càng được nhiều tuyển trạch viên hàng đầu khắp thế giới để mắt đến, gia đình Marco Antonio rất hy vọng trong tương lai vài năm tới cậu sẽ được một lò đào tạo tên tuổi từ châu Âu chiêu mộ.
Trước hết, là giúp cậu bé khỏi bệnh, kế đến biết đâu cậu sẽ trở thành một ngôi sao bóng đá mới của thế giới.
Theo tờ The Sun, có tin CLB Barcelona đang âm thầm hỗ trợ tài chính và phương pháp điều trị bệnh cho cầu thủ tài năng nhí này trước khi mang cậu đến "lò" La Masia khi 13 hoặc 14 tuổi. Trong lúc đó, thì người Brazil vẫn cứ hy vọng Marco Antonio sẽ là một Neymar mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.