Phóng viên cũng bị hạn chế số lượng ở trận siêu cúp

29/02/2020 09:50 GMT+7

Ban tổ chức trận Siêu cúp Quốc gia giữa TP.HCM và Hà Nội diễn ra trên sân Thống Nhất vào 16 giờ 30 ngày 1.3 vừa phát đi thông báo cho biết số lượng phóng viên tác nghiệp ở trận đấu này cũng bị hạn chế.

Trận Siêu cúp giữa TP.HCM và Hà Nội được xem là trận khai màn mùa giải bóng đá Việt Nam 2020. Thế nhưng, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên trận đấu này phải diễn ra trong điều kiện hạn chế khán giả vào sân. TP.HCM, địa phương tổ chức, chỉ cho phép khoảng 100 khán giả đặc biệt vào xem trận đấu. Số lượng khán giả này phải khai báo tình trạng sức khỏe và thời gian di chuyển trong 14 ngày qua cho tổ chức y tế, để đảm bảo sức khỏe cho những người có mặt trên sân.

Siêu cúp đá kín chống Covid-19, sân Thống Nhất vẫn được khử trùng

Không chỉ khán giả, giới phóng viên đưa tin trận đấu cũng bị ban tổ chức hạn chế để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Theo đó, các phóng viên muốn tham dự đưa tin trận đấu này phải khai vào bảng khai sức khỏe với những câu hỏi như: 14 ngày vừa qua có đi đến các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Ý, Nhật Bản, Singapore hay không? Trong 3 ngày gần đây có bị một trong 3 dấu hiệu đường hô hấp như ho, sốt, khó thở hay không? Theo BTC trận đấu, việc hạn chế này là bất khả kháng, nhưng sức khỏe cộng đồng là trên hết nên ưu tiến cho những phóng viên đăng ký sớm.
Tại vòng 1/8 Champions League diễn ra tại Ý đã có một phóng viên dương tính với virus Covid-19 khi tác nghiệp ở trận đấu giữa Atalanta với Valencia.

Đến Ý xem bóng đá rồi thành ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Croatia

Cũng vì ý thức mình đến VN từ vùng dịch Hàn Quốc, nên HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang-seo không đến dự khán trận đấu để xem giò cẳng các học trò của mình, thay vào đó ông sẽ ở lại Hà Nội xem qua tivi.
Trận Siêu cúp giữa TP.HCM và Hà Nội không có hiệp phụ, nếu hòa trong 90 phút hai đội sẽ đá luân lưu 11 m để xác định đội đoạt cúp. Đội vô địch được nhận Cúp, bảng danh vị, huy chương và giải thưởng 300 triệu đồng, đội thua được nhận thưởng 200 triệu đồng. Giải thưởng cho Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên là 10 triệu đồng và Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu được 10 triệu đồng”.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.