Thêm một CLB Ngoại hạng Anh rơi vào tay người Trung Quốc

15/08/2017 08:34 GMT+7

Southampton đã trở thành đội bóng Anh mới nhất có chủ sở hữu là người Trung Quốc khi tỷ phú Jisheng Gao đã bỏ ra 210 triệu bảng để mua 80% cổ phần của đội bóng này.

Theo Sport Mail, sau nhiều tháng thương lượng, cuối cùng chủ sở hữu Southampton là bà Katharina Liebherr đã đồng ý bán 80% cổ phần của đội bóng cho ông Jisheng Gao, một tỷ phú người Trung Quốc. Thương vụ này có giá lên đến 210 triệu bảng.
Sport Mail cho biết quá trình thương lượng đã diễn ra trong suốt 12 tháng qua. Ban đầu, tỷ phú Gao hỏi mua cổ phần của Southampton thông qua công ty Lander Sports Development. Tuy nhiên, đề nghị này đã bị từ chối vì nguyên nhân các công ty Trung Quốc sẽ phải được sự đồng ý của chính quyền mới có thể tiến hành giao dịch ở nước ngoài.
Tuy nhiên, cách đây 4 tháng, vụ mua bán đã được chuyển sang cho một công ty có trụ sở ở Hongkong. Chính nhờ đó, mọi việc đã trở nên suôn sẻ.
Đến hôm qua, bà Liebherr, chủ sở hữu Southampton đã xác nhận việc chuyển nhượng đa số cổ phần của đội bóng cho đối tác Trung Quốc và tin rằng việc này sẽ giúp cho đội chủ sân St Mary có thêm nguồn tài chính dồi dào để phát triển.
"Đây sẽ là một khởi đầu cho một chương mới đầy hấp dẫn của đội bóng. Ông Jisheng Gao và Nelly, con gái ông ấy có cùng những quan điểm và tham vọng giống như tôi. Cùng nhau, chúng tôi sẽ xây dựng một nguồn tài chính mạnh mẽ để phục vụ cho mục tiêu phát triển đội bóng lâu dài", Sport Mail dẫn lời bà Liebherr.
Southampton đã thuộc về người Trung Quốc AFP
Như vậy, Southampton đã trở thành đội bóng Anh thứ 7 có chủ sở hữu là người Trung Quốc, sau West Bromwich Albion, Birmingham City, Aston Villa, Wolves, Reading và Northampton. Man City cũng có 13% cổ phần thuộc về người Trung Quốc.
Nếu tính toàn thế giới thì có đến 28 đội bóng thuộc sở hữu của người Trung Quốc, trong số này có những đội bóng rất nổi tiếng như AC Milan, Inter Milan, Atletico Madrid... 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.