Ngoại binh Konan giúp đội Nam Định đả bại tân binh trên 'chảo lửa' Thiên Trường

23/03/2021 20:27 GMT+7

Thật thú vị khi đã tròn 10 năm (kể từ mùa giải hạng nhất 2011), đội Nam Định và Bình Định mới lại có cơ hội đối đầu nhau ở giải đấu chuyên nghiệp cao nhất nước bởi trươc đó họ luôn thi đấu lệch hạng nhau.

Thêm một lần sự cổ vũ cực kỳ cuồng nhiệt của các cổ động viên thành Nam trên “thánh địa” Thiên Trường đã thổi bùng ngọn lửa cho các cầu thủ chủ nhà Nam Định trong trận đấu với tân binh Bình Định. Các học trò của HLV Văn Sỹ lập tức tràn lên tấn công ngay sau hồi còi khai cuộc, đội hình được đẩy lên cao và tạo thành sức ép dồn dập về phía khung thành đối phương.

Highlights Nam Định 1 - 0 Bình Định: Mở hội tại Thiên Trường

Nhưng các học trò của HLV Đức Thắng dường như đã biết trước tình thế này. Hàng thủ của họ do trung vệ Ahn Byung-keon dẫn dắt bố trí số đông, bọc lót cho nhau một cách kín kẽ, phong tỏa các chân sút (nhất là cặp Rodrigo - Ousssou) của đối phương và chờ đợi những cơ hội phản công bằng những đường bóng trung bình và dài cho bộ đôi Rimario - Hendrio ở phía trên.

HLV Đức Thắng không có được niềm vui chiến thắng

ẢNH: MINH TÚ

Chỉ sau khoảng 10 phút, đội khách bắt đầu điều chỉnh lối chơi, tổ chức nhiều đợt tấn công hơn với các pha lên bóng khá thanh thoát và nhịp nhàng, buộc đội chủ nhà không thể tiếp tục duy trì thế trận ép sân một chiều, rút đội hình lùi về thấp hơn để củng cố phòng ngự. Đáng tiếc rằng sự vắng mặt của Hồ Tấn Tài đã ảnh hưởng không ít tới khả năng tạo đột biến trong các pha “trả đòn” của đội bóng đất võ. Hiệp 1 cứ thế trôi đi mà không có bàn thắng với tình thế ngang ngửa, hàng thủ đôi bên cùng chơi tập trung, tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân và cùng thành công trong việc chặn đứng những tình huống tấn công của đối thủ.
Bước sang hiệp 2, ở phút 50, chỉ trong một thoáng lơi lỏng của hàng thủ đội Bình Định sau tình huống tấn công bất thành, đội Nam Định tổ chức lên bóng nhanh; bộ đôi Rodrigo - Oussou của chủ nhà trong một tình huống cùng “thoát kèm người” hiếm hoi đã có màn phối hợp rất ăn ý để phá bẫy việt vị, Rodrigo chuyền bóng chọc khe rất sắc sảo trước khi Oussou tung ra cú dứt điểm mở tỷ số 1-0.

Trận đấu hay của HLV Văn Sỹ và các học trò

ẢNH: MINH TÚ

Rimario bất lực trước thủ môn Xuân Việt

ẢNH: MINH TÚ

Bàn thắng này thật sự đã giúp đội chủ nhà như trút bỏ gánh nặng tâm lý. Các cầu thủ chủ nhà xử lý tình huống chuẩn xác hơn, phối hợp nhịp nhàng hơn. Trong khi ấy, đội Bình Định buộc phải thay đổi đấu pháp. Các tình huống tấn công được tổ chức quyết liệt, với đông cầu thủ hơn.
Dù vậy, vẫn có 3 lần những cố gắng của đội Bình Định tạo nên cơ hội ghi bàn. Đầu tiên là tình huống ở giữa hiệp 2, nhưng cú sút ở thế rất thuận lợi của Văn Nam lại đưa bóng vọt xà. Kế đó là pha đột phá của Rimario ở phút 91 đưa bóng đúng tầm sút của Hữu Quý, nhưng thủ môn Xuân Việt và hậu vệ Nam Định đã cùng kịp cản phá. Sau cùng là pha độc diễn và cú sút xa của Hendrio, nhưng vẫn không thắng được sự tập trung cao độ của thủ thành Xuân Việt.
Thắng sát nút 1-0, đội Nam Định (6 điểm) tạm thời bỏ xa đội cuối bảng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tới 5 điểm, thêm vững tin với mục tiêu trụ hạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.