Hai đại gia La Liga, Real Madrid và Barcelona phá hợp đồng chiêu mộ Mbappe và Haaland

Giang Lao
Giang Lao
19/02/2021 12:00 GMT+7

Khó cưỡng trước 2 ngôi sao đang lên Kylian Mbappe (PSG) và Erling Haaland (Borussia Dortmund), hai gã khổng lồ ở La Liga Real Madrid và Barcelona đang tìm cách chiêu mộ bộ đôi này ngay mùa hè năm nay.

Theo báo chí Tây Ban Nha, MbappeHaaland đang được xem là hiện thân của hai siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trong những ngày tháng ở đỉnh cao thi đấu tại La Liga, và đưa giải đấu này đứng đầu thế giới nhiều năm liền.
Nhưng từ năm 2018 sau khi Cristiano Ronaldo bỏ Real Madrid sang Juventus ở Serie A (Ý), và Messi cũng bước qua sườn dốc cùng sự sa sút của Barcelona, khiến La Liga rơi vào cảnh ảm đạm chưa có ngôi sao nào mới thực sự ấn tượng xuất hiện.
Cùng với ảnh hưởng của đại dịch hoành hành suốt năm 2020 khiến các dự định mua sắm ngôi sao mới của Real Madrid và Barcelona, nay chỉ được kích hoạt lại từ mùa hè năm nay.
Trong đó, Real Madrid ngừng mua sắm trong 3 kỳ chuyển nhượng gần đây để dồn kinh phí vào mùa hè năm nay mua ngôi sao theo đuổi lâu nay là Mbappe từ PSG.
Bản thân Mbappe hoàn toàn muốn đến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, nên gần đây từ chối đề nghị ký hợp đồng gia hạn với đội bóng thành Paris.
Tuy nhiên, mức phí mà Real Madrid muốn mua Mbappe được đề nghị giá 150 triệu euro từ ý định của ông chủ tịch Florentino Perez nay bị thách lên không ít, khi PSG thông qua báo chí Pháp như tờ Le Parisien vừa “bắn tiếng” phải 200 triệu euro.

Mbappe đang làm mê mẩn La Liga sau cú hat-trick vào lưới Barcelona

AFP

Nguyên do vì Mbappe vừa chơi cực kỳ chói sáng ghi hat-trick giúp PSG thắng Barcelona 4-1 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, bất kể như vậy, báo chí Tây Ban Nha như tờ Marca vẫn hối thúc Real Madrid phải ra tay sớm để có viên ngọc quý từ nước Pháp nếu không, dễ mất vào tay các đối thủ Liverpool, Man City và Juventus cũng đang lăm le cạnh tranh.
PSG trên thực tế rất muốn giữ Mbappe, nhưng ngôi sao tuyển Pháp này lại muốn ra đi tìm thử thách mới trong sự nghiệp, và muốn đến Real Madrid như một bước theo chân thần tượng Cristiano Ronaldo để đặt chân lên hàng siêu sao. 

Haaland cũng khiến báo chí Tây Ban Nha mê mệt, thậm chí còn hỏi có "thích Tây Ban Nha hay không" sau trận Borussia Dortmund hạ Sevilla 3-2

AFP

Trong khi đó, tiền đạo người Na Uy, Erling Haaland cũng được Real Madrid quan tâm, nhưng Barcelona mới thực sự là điểm đến hứa hẹn khi được các ứng viên tranh cử chức chủ tịch CLB này đặt đề nghị lâu nay.
Erling Haaland cũng như Mbappe, vừa tỏa sáng ở lượt đi vòng 1/8 Champions League khi ghi cú đúp Borussia Dortmund hạ Sevilla 3-2, và có mức phí phá vỡ hợp đồng 75 triệu euro. Nhưng chân sút này bị ràng buộc điều khoản chỉ được ra đi vào mùa hè 2022.
Do đó, nếu cả Real Madrid và Barcelona cùng hướng tới một cuộc cải tổ lớn bằng 2 ngôi sao mới nổi Mbappe và Haaland, bắt buộc mùa hè này họ phải chi thật đậm mới sở hữu. Dù có giá trị cao, nhưng báo chí Tây Ban Nha đánh giá 2 ngôi sao này hoàn toàn xứng đáng, và có thể mang lại sức bật mới cho La Liga trước các giải Ngoại hạng Anh hay Serie A…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.