Ghi bàn từ giữa sân, Patrik Schick đoạt giải ghi bàn thắng đẹp nhất EURO 2020

Giang Lao
Giang Lao
15/07/2021 20:35 GMT+7

Tiền đạo CH Czech, Patrik Schick vừa nhận vinh dự là cầu thủ ghi bàn thắng đẹp nhất EURO 2020 , đó là bàn thắng ‘siêu phẩm’ ghi từ cú sút xa cách khung thành gần 50 mét ở trận gặp Scotland.

Bàn thắng này được Patrik Schick thực hiện ở phút 52 trận tuyển CH Czech gặp Scotland ở trận ra quân tại bảng D rạng sáng ngày 15.6 (giờ VN), và ấn định tỷ số 2-0 cho đội nhà. Trước đó, bàn mở tỷ số cũng do Patrik Schick ghi phút 42.

5 ngôi sao có thể 'làm mưa làm gió' trên thị trường chuyển nhượng sau Euro 2020

Khi đó, từ một tình huống phản công nhanh của tuyển CH Czech, Patrik Schick nhận bóng từ đồng đội và quan sát thấy thủ môn David Marshall của tuyển Scotland rời xa khung thành, đã quyết định tung ngay cú sút xa từ gần giữa sân đi thẳng vào lưới trống ghi bàn thắng ngoạn mục.
Cùng với bàn thắng của Patrik Schick, Ủy ban kỹ thuật của LĐBĐ châu Âu (UEFA) cũng chọn ra 9 bàn thắng khác vào tốp 10 bầu chọn bàn thắng đẹp nhất EURO 2020, gồm có bàn của Paul Pogba nâng tỷ số lên 3-1 trận tuyển Pháp gặp Thụy Sĩ vòng 1/8 (chung cuộc 3-3, sút luân lưu thua 4-5); bàn của Luka Modric trận tuyển Croatia thắng Scotland 3-1; bàn của Lorenzo Insigne ghi trận tứ kết tuyển Ý thắng Bỉ 2-1.

Đồ họa bàn thắng của Patrik Schick

UEFA.com

Ngoài ra còn có các bàn của De Bruyne trận tuyển Bỉ thắng Đan Mạch 2-1; bàn Cristiano Ronaldo ghi trận tuyển Bồ Đào Nha thắng Hungary 3-0, hay các bàn của Morata và Federico Chiesa đều ghi trận tuyển Tây Ban Nha hòa Ý 1-1 (thua 2-4 sút luân lưu ở bán kết). Bàn sút phạt của Mikkel Damsgaard ghi trận tuyển Đan Mạch thua tuyển Anh 1-2 ở hiệp phụ cũng tại bán kết. Và bàn của Andriy Yarmolenko của tuyển Ukraine ghi trận thua Hà Lan 2-3.
Tuy nhiên, khi bầu chọn thì bàn của tiền đạo Patrik Schick nhận tới 800.000 phiếu bầu chỉ trong vòng 24 giờ, qua đó Ủy ban kỹ thuật của UEFA cũng công nhận đây là bàn thắng đẹp nhất EURO 2020 và đánh giá rất xứng đáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.