Thua Everton, Arsenal lỡ cơ hội chiếm ưu thế trong cuộc đua top 4 Premier League

07/04/2019 22:31 GMT+7

Thất bại 0-1 trên sân Everton khiến cho Arsenal không thể vượt lên trong cuộc đua vào top 4 Premier League.

Trong trận đấu ở vòng 32 Premier League vừa kết thúc, Arsenal đã phải nhận thất bại 0-1 trên sân Everton. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do trung vệ Phil Jagielka ghi ở phút thứ 10. Cầu thủ này chỉ được vào sân thi đấu khi Michael Keane bị đau trong lúc khởi động nhưng anh đã ghi bàn giúp đội nhà có được 3 điểm.
Trận thua này khiến cho Arsenal không thể chiếm ưu thế trong cuộc đua vào top 4 Premier League. Hiện các "Pháo thủ" vẫn giữ được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 63 điểm, bằng với Chelsea và kém Tottenham 1 điểm. 
Kết quả này cũng sẽ khiến cho cuộc đua giành 2 vị trí phía sau Man City và Liverpool cũng trở nên rất hấp dẫn. Bởi khoảng cách từ vị trí thứ 3 đến thứ 6 chỉ là 3 điểm.
Trở lại với trận đấu, Arsenal đã tỏ ra rất bế tắc khi thi đấu trên sân khách. Sơ đồ 3-4-3 của HLV Unai Emery không phát huy được hiệu quả khi bộ ba tấn công Mesut Ozil - Alexandre Lacazette - Henrikh Mkhitaryan bị hàng thủ Everton chia cắt.
Bàn thắng của Everton đến từ một tình huống mà hàng thủ Arsenal không xử lý tốt Lucas Digne thực hiện quả ném biên dài và Jagielka không bỏ lỡ cơ hội trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở Premier League mùa này (36 tuổi 233 ngày).
Hàng thủ Everton đã thi đấu rất tốt Reuters
Sau khi bị thủng lưới, các cầu thủ Arsenal cố gắng lên bóng tấn công nhưng các pha phối hợp của họ lại thiếu sự đột biến. Cơ hội đáng kể nhất mà các "Pháo thủ" tạo ra là pha dứt điểm chệch khung thành của Mkhitaryan trong hiệp 2.
Trong khi đó, những pha lên bóng của Everton tỏ ra nguy hiểm hơn nhiều. Nếu Gylfi Sigurdsson và Richarlison dứt điểm tốt hơn thì đội chủ nhà đã có thể giành chiến thắng đậm hơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.