HLV Lampard: ‘Những đêm tệ như thế này cho tôi thấy rất nhiều điều phải học hỏi’

Giang Lao
Giang Lao
09/08/2020 09:39 GMT+7

Rạng sáng nay, Chelsea của HLV Lampard phải nhận thất bại nặng nhất trong lịch sử dự các cúp châu Âu của mình, khi bị thủng lưới 7 bàn sau hai lượt đấu vòng 1/8 Champions League trước Bayern Munich.

Sau trận lượt đi thua 0-3, đoàn quân rệu rã của HLV Lampard (vì có quá nhiều ca chấn thương sau trận chung kết Cúp FA) hành quân đến sân Allianz Arena của Bayern Munich và nhận tiếp trận thua 1-4.
Chelsea chỉ ghi được 1 bàn an ủi do tiền đạo Tammy Abraham ghi phút 44. Tuy nhiên, với kết quả thua chung cuộc tới 1-7, đây là tỷ số thua đậm thứ 2 trong lịch sử mà một CLB Anh nhận khi dự các cúp châu Âu - sau kình địch cùng thành phố Arsenal cũng từng thua chung cuộc trước Bayern Munich tới 2-10 và cũng ở vòng 1/8 Champions League mùa 2016 - 2017.
Kết quả thua Bayern Munich cũng khép lại một mùa giải vô cùng biến động của Chelsea, khi phải nhận tới 79 bàn thua trên mọi mặt trận với tỷ lệ trung bình để lọt lưới 1,44 bàn/trận - tệ nhất kể từ mùa 1990 - 1991 có tỷ lệ lọt lưới 1,64 bàn/trận.
Nhưng bất chấp những kỷ lục buồn, HLV Lampard vẫn tạo ra một sự lạc quan để hướng tới tương lai, đó là lần đầu tiên trong lịch sử Champions League sử dụng đến 3 cầu thủ người Anh ở tuổi 21 hoặc trẻ hơn thi đấu 1 trận vòng knock-out (gồm Mason Mount, Callum Hudson-Odoi và Reece James).

Sự ưu tư của HLV Lampard ở mùa đầu tiên dẫn dắt Chelsea thi đấu ở những đấu trường đỉnh cao

Reuters

HLV Lampard nói: “Nhận các kết quả thua đậm và chứng kiến các trận đấu thua của Chelsea, không gì đau đớn hơn. Nhưng những đêm như thế này, theo nghĩa bóng đá, đã cho tôi rất nhiều điều, có rất nhiều thứ để học hỏi và nghiền ngẫm. Bây giờ thì mùa giải cũng đã kết thúc. Chúng tôi sẽ xem lại toàn bộ những gì đã xảy ra, và xem cần cải thiện những gì cho mùa tới”.
Cũng theo HLV Lampard: “Chelsea sau một mùa bị cấm chuyển nhượng đã bỏ lỡ rất nhiều cầu thủ giỏi vì họ đã đến các CLB khác. Chúng tôi hiện có 2 cầu thủ mới (Timo Werner và Hakim Ziyech). Một số khác, chúng tôi vẫn đang đàm phán và chưa có kết quả”.
Những cầu thủ khác theo HLV Lampard nói, có thể là các ngôi sao mà Chelsea đang theo đuổi như Declan Rice từ West Ham, Ben Chilwell từ Leicester và Kai Havertz từ Bayer Leverkusen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.