Trung vệ Bùi Tiến Dũng: ‘Cơ hội thắng của Việt Nam và Yemen là 50-50’

Quốc Việt
Quốc Việt
14/01/2019 20:50 GMT+7

Sau khi mổ băng sáng nay, trung vệ Bùi Tiến Dũng cho biết HLV Park Hang-seo sẽ tận dụng 2 ngày này để ra phương án khắc chế Yemen, lấy 3 điểm và đoạt vé vào vòng 16 đội.

Sau một chiều nghỉ ngơi, hôm nay HLV Park Hang-seo đã chủ động đẩy lịch tập từ 20 giờ lên 16 giờ địa phương (19 giờ VN) để các cầu thủ có thêm thời gian nghỉ ngơi và phục hồi trọn cả tối.
Trước buổi tập, trung vệ Bùi Tiến Dũng là người được chỉ định cập nhật tình hình đội tuyển với báo chí. Anh cho biết: “Sức khỏe của cả đội hoàn toàn tốt. Trọng Hoàng chỉ đau nhẹ. Đức Huy hôm trước chỉ bị mất trí nhớ tạm thời. Bây giờ đã ổn định lại rồi. Toàn đội sức khỏe đang dần lấy lại phong độ cao nhất.
Sáng nay toàn đội đã họp xem băng hình phân tích đối thủ. Chúng tôi được BHL chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu của họ. Trong những buổi tập như hôm nay và ngày mai, thầy Park sẽ ra giáo án để khắc phục cho những trận đấu sắp tới”.

tin liên quan

Đường nào để tuyển Việt Nam trụ lại Asian Cup 2019?
Mục tiêu vào vòng 16 đội của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tùy thuộc rất lớn vào trận gặp Yemen vào tối 16.1. Chỉ có con đường duy nhất buộc phải thắng và nếu thắng đậm thì càng tốt vì như thế sẽ đảm bảo cho tuyển Việt Nam (VN) chí ít cũng nằm trong 4 đội thứ ba có thành tích tốt để đi tiếp. 
Tình thế đang diễn biến theo hướng có lợi cho Việt Nam. Qatar vùi dập CHDCND Triều Tiên 6-0, hay Uzbekistan thắng đậm Turkmenistan 4-0, cùng lịch thi đấu khiến chúng ta thấy được cơ hội đi tiếp trước mắt.
Nếu giành thắng lợi trước Yemen, Việt Nam sẽ có 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại đang là -3 sẽ giảm đi. Nếu thắng với tỷ số từ 2-0 trở lên thì khả năng chúng ta lọt vào top 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất là rất lớn.
Mặc dù vậy, Bùi Tiến Dũng chưa muốn nghĩ xa đến thế. Anh cho biết sẽ tập trung tối đa chuẩn bị cho trận gặp Yemen, cho rằng đây là đối thủ không hề dễ nhằn như hiệu số -8 của họ lúc này.
Bùi Tiến Dũng và trung vệ Duy Mạnh trong buổi tập chiều 14.1 tại Al Ain, UAE Ngọc Linh
“Cơ hội của chúng ta là 50-50. Trước mắt cả đội tập trung cho trận đấu tới. Chúng tôi muốn giành thắng lợi cho trận đấu tới. Ở trận đấu tới, cá nhân tôi chưa biết BHL sẽ sắp đá trung vệ lệch trái hay lệch phải.
Nhưng đã vào sân, tất cả anh em cầu thủ đều hiểu rõ vai trò nhiệm vụ của mình. Chúng tôi ai làm nhiệm vụ nào thì sẽ thực hiện tốt vai trò của mình”, Bùi Tiến Dũng cho biết. 
Trận đấu lượt cuối bảng D giữa Việt Nam và Yemen sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ địa phương (23 giờ VN) ngày 16.1, trên sân Hazza bin Yayed, tại thành phố Al Ain thuộc Tiểu vương quốc Abu Dhabi (UAE).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.