Giải ngoại hạng Anh: M.U mắc bệnh cũ tái phát

Giang Lao
Giang Lao
25/08/2019 15:00 GMT+7

HLV Solskjaer đã đổ thừa trọng tài Paul Tierney trước và sau khi cho M.U hưởng quả phạt đền (Rashford sút hỏng phút 70), còn bỏ qua 2 quả phạt đền mười mươi khác nữa. Đó chính là nguyên nhân khiến “Quỷ đỏ” lần đầu sau 30 năm mới để thua Crystal Palace (1-2) ngay tại sân nhà Old Trafford ở vòng 3 giải Ngoại hạng Anh.

 

Tuy nhiên, đây chỉ là sự bào chữa kém cỏi của HLV Solskjaer. Vì khó mà tìm được lý do nào khác để đổ thừa, khi những thông số trận đấu cho thấy M.U dù chiếm lĩnh trận đấu nhưng thực sự thi đấu quá bế tắc (nắm đến 71% thời gian kiểm soát bóng, tạo 15 cơ hội, nhưng chỉ có vỏn vẹn 3 cú sút trúng khung thành). Chưa kể, trong thế trận lấn lướt “Quỷ đỏ” còn tự để mắc những sai sót chết người dẫn tới những bàn thua đau điếng. Đây là những sai sót không phải lần đầu xảy ra, bởi đây là vấn đề cũ rích từ mùa giải trước.

 
M.U thua muối mặt trước Crystal Palace, đây là cách Solskjaer phân trần
 

Đó là hàng tiền vệ chơi thiếu sáng tạo vì quá phụ thuộc thái độ vui hay buồn của Pogba, trên hàng công khi các tiền đạo luôn bị kiềm toả bởi hàng thủ đối phương theo sát rạt thì cũng không biết tạo ra một sự đột phá nào để khai thông bế tắc. Việc HLV Solskjaer sử dụng Lingard rồi cầu thủ trẻ Greenwood để hy vọng mở cửa được hàng thủ kín kẽ của Crystal Palace là một sự thất bại rõ ràng, vì 2 cầu thủ này không đủ kinh nghiệm hoặc đang sa sút phong độ. Người thực sự đúng nhất là Juan Mata, thì phải đến phút 85 mới đưa vào là quá muộn.

 

Từ đó, dẫn đến hệ quả những sai sót tệ hại ở hàng thủ dâng cao, mắc lơ đễnh và trả giá là các bàn thua. Trong đó phải nói đến vai trò của trung vệ Harry Maguire mắc lỗi vị trí ở bàn thua đầu tiên khi không bọc lót được cho đồng đội Lindelof. Kế đến, thủ môn dày dạn như De Gea cũng mắc lỗi lơ là không tập trung ở bàn thua phút bù giờ.

Ratsford sút hỏng phạt đền khiến M.U bại trận

AFP

 

Mùa trước, đây là những vấn đề xảy ra liên tục khiến M.U thua đến 8 trong 12 trận ở giai đoạn cuối mùa và trước mọi đối thủ mạnh hay yếu đều như nhau. Hệ quả là họ ném đi luôn cơ hội vào tốp 4 Ngoại hạng Anh, chia tay FA Cup và dừng bước ở tứ kết Champions League. HLV Solskjaer tuyên bố mùa này là một M.U mới, giàu sức cạnh tranh hơn, trong đó điểm mấu chốt là hàng thủ được gia cố với trung vệ đắt giá nhất thế giới Maguire và hậu vệ biên Wan-Bissaka. Tưởng đã đúng khi M.U có trận ra quân thắng tưng bừng Chelsea 4-0, nhưng rồi lờ mờ căn bệnh cũ tái phát từ trận hoà Wolverhampton và nay thua Crystal Palace đã để lộ ra thực tế mọi sự chưa hẳn có gì mới cả.

 

Rõ ràng, HLV Solskjaer nay đang đứng trước thách thức rất lớn để chứng tỏ mình đang tạo ra những sự thay đổi, nhưng quá trình này đang gặp một chút sự cố. Mấu chốt là vòng tới đây M.U phải thắng Southampton ở sân khách thì mới có thể nói chuyện lại được với giới bình luận bóng đá Anh đang cực kỳ ngờ vực “Quỷ đỏ” vẫn mắc bệnh cũ.

M.U đã có một trận đầy thất vọng

AFP


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.