Nhận định bóng đá Anh vs Ba Lan (1 giờ 45 ngày 1.4): 'Tam sư' giăng bẫy chờ 'Đại bàng'

31/03/2021 15:54 GMT+7

Đội tuyển Anh sẽ đón tiếp Ba Lan tại sân Wembley vào lúc 1 giờ 45 ngày 1.4 (theo giờ VN) trong lượt trận thứ ba của hai đội ở bảng I thuộc vòng loại World Cup 2022 .

Đợt thi đấu quốc tế đầu tiên của năm 2021 sắp kết thúc, với một số trận cuối cùng sẽ được chơi vào giữa tuần này. Vào rạng sáng mai, lượt trận thứ 3 của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu sẽ lên đến đỉnh điểm, với một trong những trận đấu đáng chú ý được diễn ra tại sân Wembley, nơi đội tuyển Anh sẽ đón tiếp Ba Lan.

4-3-3 hay 3-4-3?

Đội tuyển Anh đã khởi đầu tốt cho chiến dịch của họ ở vòng loại World Cup 2022, khi vượt qua San Marino (5-0) và Albania (2-0) trong hai trận đấu mở màn. “Tam sư” đã ghi được bảy bàn thắng trong khi không để thủng lưới một nào, kéo dài chuỗi trận như vậy lên ba trận, với trận đấu cuối cùng của họ vào năm 2020 kết thúc bằng chiến thắng 4-0 trước Iceland.
“Tam sư” sẽ kết thúc đợt thi đấu của họ bằng trận đấu trên sân nhà với Ba Lan khi thầy trò HLV Gareth Southgate mong muốn tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng ở vòng loại World Cup 2022 để nắm chắc quyền kiểm soát ở bảng I này.
Tuy nhiên, trận đấu này sẽ là cơ hội cuối cùng để HLV Southgate chứng kiến đội bóng của mình thi đấu trước khi ông hoàn tất bản danh sách cầu thủ của đội tuyển Anh cho VCK Euro 2020 diễn ra vào mùa hè này.
Marcus Rashford và Bukayo Saka là hai thành viên trong đội hình của HLV Southgate đã bị loại khỏi trận đấu vì chấn thương, nhưng vấn đề là ông sẽ tiếp tục thử nghiệm đội bóng của mình hay chọn ra đội hình mạnh nhất như một cuộc tổng diễn tập cho Euro?
Mason Mount, John Stones, Raheem Sterling và Kalvin Phillips là những cầu thủ đã ra sân ngay từ đầu trong cả 2 trận đấu với Andorra và Albania, nhưng ba cầu thủ đầu tiên co khả năng sẽ nằm trong lựa chọn đầu tiên của HLV Southgate cho đội hình mạnh nhất.
Ngoài ra, HLV Southgate cũng phải quyết định xem ông có nên tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-3 như trong trận đấu với Albania và San Marino, hay quay trở lại với sơ đồ 3-4-3 bảo thủ hơn vốn đã được “Tam sư” sử dụng trong chiến dịch UEFA Nations League hồi năm ngoái.

Lewandowski vắng mặt

Tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski của Ba Lan không thể xuất trận vì chấn thương

AFP

Đội tuyển Ba Lan khởi đầu hơi chậm một chút khi họ phải lội ngược dòng mới cầm hòa được Hungary với tỷ số 3-3 để bắt đầu chiến dịch vòng loại. Tuy nhiên, “Đại bàng trắng” đã chơi tốt trong chiến thắng 3-0 trước Andorra hồi cuối tuần qua, mặc dù điều đó khiến họ phải trả giá bằng ca chấn thương đầu gối của đội trưởng Robert Lewandowski.
Chân sút Lewandowski không phải là trụ cột duy nhất của Ba Lan vắng mặt trong trận đấu quan trọng này bởi Grzegorz Krychowiak và Kamil Piatkowski cũng bị loại khỏi cuộc chơi vì mẫu xét nghiệm của họ cho kết quả dương tính với Covid-19.
Ngay cả khi không có Lewandowski, và HLV Paulo Sousa có rất nhiều vấn đề về đội hình để giải quyết trước chuyến đi đến sân Wembley, Ba Lan vẫn sẽ mang đến cho người Anh một bài kiểm tra khó khăn nhất trong đợt thi đấu quốc tế này.
Nghĩa là Ba Lan vẫn mạnh ở những khu vực khác và có thể bù đắp cho sự vắng mặt của Lewandowski bằng Krzysztof Piatek và Arkadiusz Milik trên hàng công. Đừng quên thủ môn Wojciech Szczesny sẽ trấn giữ khung thành.
Trong sơ đồ 4-3-1-2, Jan Bednarek nhiều khả năng sẽ lấy chỗ của Piatkowski để đá cặp với Kamil Glik ở trung tâm hàng thủ của Ba Lan. Hai hậu vệ cánh Bartosz Bereszynski và Maciej Rybus sẽ được giao nhiệm vụ cung cấp chiều rộng cho mặt trận tấn công trong bối cảnh không có cầu thủ chạy cánh thực thụ.
Ở tuyến giữa, bộ tứ của Ba Lan sẽ vẫn bó hẹp, hy vọng sẽ tạo ra sự quá tải để giành chiến thắng trong cuộc chiến ở khu trung tuyến với đội tuyển Anh. Piotr Zielinski sẽ cung cấp động lực sáng tạo ở vị trí trung tâm trong khi Rafal Augustyniak sẽ thay thế Krychowiak để chơi cùng với Jakub Moder và Kamil Jozwiak ở hàng tiền vệ.
Tình hình nhân sự
Anh: Marcus Rashford và Bukayo Saka đều vắng mặt vì chấn thương.
Ba Lan: Robert Lewandowski, Grzegorz Krychowiak và Kamil Piatkowski vắng mặt vì những lý do khác nhau.
Lịch sử đối đầu
- Anh và Ba Lan đã gặp nhau 13 lần trong quá khứ, Anh thắng 8 trận, Ba Lan thắng 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.