Chung kết Champions League: Chelsea 'mừng hết lớn' trước cuộc đụng độ Man City

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/05/2021 19:38 GMT+7

Chelsea vừa đón nhận tin vui trước thềm trận chung kết Champions League với Man City cuối tuần này tiền vệ N'Golo Kante và thủ môn Edouard Mendy trở lại tập luyện sau chấn thương.

“The Blues” đã đăng những bức ảnh chụp Kante và Mendy tập luyện với các đồng đội tại sân tập Cobham của họ trước trận chung kết Champions League với Man City ở Porto (Bồ Đào Nha) diễn ra lúc 2 giờ sáng 30.5 (giờ VN). Trước đó, Chính phủ Bồ Đào Nha cũng đã xác nhận việc cho phép khán giả vào sân xem trận này ở mức 1/3 sức chức của sân (tương đương khoảng 16.500 CĐV). 

Kante là một phần không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Tuchel

AFP

Mendy được thay thế bởi Kepa Arrizabalaga trong hiệp 1 trận thua 1-2 trước Aston Villa tại vòng cuối Ngoại hạng Anh tuần trước sau khi bị chấn thương xương sườn do pha va vào cột dọc khung thành Trong khi đó, Kante đã bỏ lỡ trận đấu với AS Villa như một cách phòng ngừa dẫn đến chấn thương nặng hơn sau khi tập tễnh rời sân trong chiến thắng 2-1 trước Leicester trước đó do gặp vấn đề về gân khoeo.
Đây chắc chắc là thông tin rất tích cực cho Chelsea trước trận đánh lớn nhất mùa này, đặc biệt đối với HLV Thomas Tuchel. Bởi Kante và Mendy là những nhân tố quan trọng nhất trong cuộc hồi sinh mạnh mẽ của Chelsea của chiến lược gia người Đức kể từ khi thay Frank Lampard hồi đầu năm. "The Blues" cũng vừa hoàn tất Ngoại hạng Anh ở tốp 4 để có suất dự Champions League, điều sẽ giảm phần nào áp lực cho họ ở cuộc chạm trán với Man City sắp tới. 

Thủ thành Mendy là chốt chặn đáng tin cậy ở hàng thủ Chelsea

AFP

Chelsea sẽ tham dự trận chung kết Champions League đầu tiên kể từ năm 2012 nhưng sẽ gặp thách thức rất lớn khi Man City vừa đoạt cú đúp danh hiệu mùa này (Ngoại hạng Anh và Cúp Liên đoàn Anh). Đội chủ sân Stamford Brigde đang đặt mục tiêu vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu lần thứ hai, trong khi đây là lần đầu tiên Man City góp mặt trong trận chung kết Champions League. “The Blues” vừa có những cú hích lớn khi đã thắng đội quân của HLV Pep Guardiola 2 trong 3 lần gặp nhau ở mùa giải này - bán kết Cúp FA trên sân Wembley và trận lượt về tại Ngoại hạng Anh trên sân vận động Etihad mới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.