Báo chí Hàn Quốc: 'Công Phượng đã nỗ lực, nhưng chưa đủ'

Giang Lao
Giang Lao
03/06/2019 14:58 GMT+7

Thông tin CLB Incheon United chia tay tiền đạo Nguyễn Công Phượng của tuyển Việt Nam (VN) gây bất ngờ cho báo chí Hàn Quốc, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng cũng là điều tất yếu vì anh vẫn chưa đáp ứng yêu cầu trong môi trường khốc liệt như giải K-League.

Theo cây bút Ryan Walters của trang KLeague.com: “Công Phượng đã có gần 6 tháng rất ý nghĩa khi thi đấu tại giải K-League. Nhưng thực sự mà nói, sự đòi hỏi với Công Phượng quá lớn, trong lúc cậu cần thích nghi và thời gian để có thể hoà nhập tốt nhất vào CLB Incheon United.
Áp lực thành tích, môi trường mới, sự cạnh tranh quá dữ dội… chính là những điều đã khiến cầu thủ này dần không thể thoát ra được để bật lên, đạt phong độ như từng thể hiện ở Asian Cup đầu năm 2019”.
Một phần nữa, theo báo chí Hàn Quốc, không thể phủ nhận sự nỗ lực vượt bậc của Công Phượng thời gian qua nhằm giúp CLB Incheon United vượt khó, nhưng thực sự vẫn chưa đủ.
Thêm nữa, việc CLB Incheon United sau khởi đầu mùa giải có nhiều hy vọng với 1 trận thắng và 1 trận hòa, bản thân Công Phượng thời gian này cũng được HLV giàu kinh nghiệm người Na Uy, ông Jorn Andersen hồi đầu mùa giải từng bước uốn nắn để đáp ứng yêu cầu và tạo nhiều điều kiện thi đấu đỉnh cao ở K-League.
Không may là sau đó, Incheon United trải qua chuỗi thành tích quá bết bát toàn thua. Trong giai đoạn này, Công Phượng được ra sân nhiều hơn, và có trận đá chính từ đầu đến hết trận. Nhưng tiếc là sự cố gắng của anh vẫn lẻ loi trong tập thể thi đấu thiếu hồn của Incheon United.
Không riêng gì Công Phượng, những cầu thủ ngoại của Incheon United khác như tiền đạo Stefan Mugosa, tiền vệ Jiloan Hamad hay trung vệ Gordan Bunoza đều chịu nhiều áp lực.
Trở lại tuyển VN dự King's Cup ở Thái Lan sẽ giúp Công Phượng giải toả đi nhiều áp lực thời gian vừa qua Độc Lập
Incheon United sau đó phải chia tay HLV Andersen, bổ nhiệm HLV tạm quyền Lim Joong-yong, rồi mới đây quyết định mời HLV khác là cựu danh thủ Hàn Quốc, Yoo Sang-Chul về cầm quân với mục tiêu cải thiện thành tích thi đấu.
Bản thân HLV Yoo Sang-Chul cũng chịu áp lực, nên phải có nhiều thay đổi nhằm giúp Incheon United cải thiện thành tích thi đấu. Trong đó, việc thay đổi đội hình nhằm tăng cường thêm cầu thủ chất lượng hơn trong thời gian tới là bắt buộc để vực dậy Incheon United.
Vì vậy, HLV này chỉ cho Công Phượng cơ hội nhỏ nhoi để thể hiện, nhưng theo ghi nhận là anh vẫn không thể đáp ứng. Chính vì vậy các trận gần đây ông Yoo Sang-Chul đã loại ngôi sao VN ra khỏi đội hình thi đấu.
Nếu vẫn cố ở lại Incheon United, rõ ràng cơ hội thi đấu của Công Phượng sắp tới coi như bằng 0. Nên việc cả Incheon United và Công Phượng chủ động chia tay là hợp lý. Công Phượng sẽ tìm thử thách mới, có tin anh sẽ sang Pháp thử việc cho 1 CLB hạng 2 ở Pháp, hoặc cũng có thể trở lại thi đấu cho CLB HAGL ở giải V-League mùa này trong giai đoạn lượt về.
Trước mắt, Công Phượng sẽ hội quân cùng tuyển VN thi đấu tại giải King's Cup ở Thái Lan từ ngày 5 đến 8.6 này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.