Viettel và ông Park hoang mang trước tin dữ từ 'trò cưng' Đức Chiến

26/01/2021 13:40 GMT+7

Khởi đầu chật vật V-League 2021 với chỉ 1 điểm sau 2 trận, Viettel và HLV Park Hang-seo nhận tin dữ từ học trò cưng, tuyển thủ đa năng Nguyễn Đức Chiến sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Trong trận làm khách mới đây trên sân Thanh Hóa, CLB Viettel gặp rất nhiều khó khăn, đành chấp nhận tỷ số hòa 0-0. Không chỉ vậy, họ còn nhận tin dữ khi tiền vệ trụ Đức Chiến bị đau nặng phải rời sân bằng cáng.
Kết quả kiểm tra cho thấy Nguyễn Đức Chiến - tuyển thủ trẻ đang được HLV Park Hang-seo "cấy" cho tương lai ở tuyển Việt Nam - đã bị đứt dây chằng gối. Điều này đồng nghĩa anh sẽ phải nghỉ dài hạn từ 6-9 tháng.
Đó là tin rất không vui cho cá nhân Đức Chiến, CLB Viettel cũng như tuyển Việt Nam vì suốt từ 2019 đến nay anh đã tiến bộ rất nhanh. Người hùng đoạt tấm HCV SEA Games 2019 đã dần trưởng thành, trở thành một nhân tố quan trọng của CLB Viettel. 

Đức Chiến được HLV Park Hang-seo sử dụng luân phiên giữa vai trò trung vệ và tiền vệ trụ

Độc Lập

Mất mát này sẽ giáng một đòn mạnh vào tham vọng bảo vệ ngôi vô địch của Viettel. Nên nhớ, từ đầu giải Viettel không có trung vệ đội trưởng tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải và tiền vệ trụ Đặng Văn Trâm đã gặp rất nhiều khó khăn.
Trong trận gặp CLB Thanh Hóa, HLV Trương Việt Hoàng về sau đã tung tiền vệ Khắc Ngọc vào thay cho Đức Chiến, dù nhạc trưởng gốc "quê choa" chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.
Trên băng ghế dự bị của Viettel vẫn còn một tiền vệ tài hoa khác là Nguyễn Trọng Đại. Nhưng việc HLV Trương Việt Hoàng không sử dụng anh phút nào cho thấy có vẻ "hot boy" này vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng về mặt thể lực sau khi bị thay ra từ phút 45 trận mở màn V-League 2021.

Đức Chiến trong đợt tập trung tuyển Việt Nam tháng 12.2020

Độc Lập

 
Mùa bóng này, Viettel phải căng mình trên 4 mặt trận là Siêu Cúp quốc gia, V-League, Cúp quốc gia và AFC Champions League. Áp lực về khối lượng thi đấu cùng di chuyển của Viettel sẽ là nặng nề hơn rất nhiều những đội bóng khác chỉ chơi trong giải quốc nội.
Khá ngạc nhiên là dù được ưu tiên đăng ký 4 suất ngoại binh nhưng đến lúc này nhà đương kim vô địch V-League vẫn chỉ sử dụng 3 giống các đội V-League khác. Chấn thương của cầu thủ đa năng có thể đá tốt trung vệ lẫn tiền vệ trụ, thuộc loại hiếm ở Viettel giàu chất thép như Đức Chiến sẽ là mất mát lớn cho HLV Trương Việt Hoàng.
Song song đó, HLV Park Hang-seo hẳn sẽ càng thêm lo lắng khi sự phát triển của "hạt giống" ông dày công ươm mầm từ vài năm qua bị khựng lại. Hy vọng Đức Chiến sẽ kịp hồi phục để sẵn sàng cho giai đoạn cuối V-League, để kịp bắt nhịp vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.