Argentina hủy giải, đình xuống hạng, Maradona… mừng húm

28/04/2020 21:26 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) đã quyết định hủy mùa giải 2019-20, đình việc xuống hạng của các giải trong nước sau khi bị gián đoạn kể từ giữa tháng 3 do đại dịch Covid-19 .

Chủ tịch AFA Claudio Tapia ngày 27.4 cho biết: "Chúng tôi sẽ kết thúc các giải đấu để có thể chỉ định các đội đủ điều kiện tham gia các giải lục địa vào năm tới". AFA cũng nói thêm rằng, sẽ không có sự xuống hạng nào trong mùa giải này hoặc tiếp theo do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu.
Với quyết định của AFA, CLB Gimnasia - đội đang được huấn luyện bởi “Cậu bé vàng” Diego Maradona, sẽ vẫn trụ ở giải hàng đầu Argentina vào mùa tới. Maradona được bổ nhiệm dẫn dắt CLB Gimnasia với mục tiêu vực dậy thành tích nhưng đội bóng này vẫn luôn phải đối mặt với nguy cơ rớt hạng mùa 2019 - 2020. Trong khi đó, ấn định suất thăng hạng sẽ được tính với một hệ thống tính điểm khác phức tạp.

Tevez và CLB Boca Juniors vô địch giải hàng đầu Argentina mùa này

CHỤP MÀN HÌNH EFE

CLB Boca Juniors đã giành chức vô địch giải hàng đầu Argentina mùa giải 2019 - 2020 với chiến thắng sát nút 1-0 trước chính Gimnasia ở vòng 23 vào đầu tháng 3. Kết quả này giúp CLB Boca Juniors giữ ngôi đầu bảng với 48 điểm, hơn kình địch River Plate 1 điểm.
Copa Superliga - một giải đấu gồm 24 đội nằm trong khuôn khổ giải hàng đầu dự kiến kết thúc với trận play-off vào cuối tháng 5 (xác định các đội xuống hạng và đoạt vé dự các cúp lục địa), đã bị loại hủy bỏ chỉ sau một vòng đấu. Vì vậy, CLB Gimnasia của HLV Maradona sẽ tránh được nỗi lo xuống hạng mùa này khi đang đứng vị trí thứ 19. Argentina đã áp dụng việc ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 từ ngày 20.3 với các hạn chế kiểm dịch được thực hiện cho đến ít nhất là ngày 10.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.