Nữ trọng tài cầm còi trận Siêu cúp Đức tuyên bố giải nghệ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/10/2020 08:55 GMT+7

Người phụ nữ đầu tiên bắt chính một trận đấu 5 giải đấu hàng đầu của châu Âu là Bibiana Steinhaus sẽ nghỉ hưu sau Siêu cúp Đức giữa Bayern Munich diễn ra rạng sáng nay (1.10, giờ VN).

Cuộc đụng độ đỉnh cao giữa Bayern Munich và Borussia Dortmund sau cánh cửa đóng kín tại sân Allianz Arena sẽ là trận đấu cuối cùng (Bayern Munich thắng 3-2) do nữ trọng tài 41 tuổi này bắt chính. Trước trận đấu, Steinhaus nói trong một tuyên bố: “Giống như nhiều người trong đại dịch Covid-19, tôi đã suy nghĩ và đánh giá lại nhiều thứ, trước khi đưa ra quyết định”.

Trọng tài Steinhaus (phải) đã vượt qua những trở ngại là nữ bắt chính trọng các trận đấu hàng đầu của bóng đá nam

AFP

Nữ cảnh sát của Hanover đã làm trọng tài 23 trận đấu tại Bundesliga kể từ khi ghi dấu mốc lịch sử vào năm 2017 về nữ trọng tài tiên phong bắt chính ở các trận đấu bóng đá nam hàng đầu châu Âu. Cô cho biết quyết định kết thúc sự nghiệp "sau khi cân nhắc kỹ lưỡng nhiều yếu tố".
Fritz Keller, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB), cho biết: “Trong tương lai, bóng đá Đức sẽ không chỉ thiếu một trọng tài nữ xuất sắc mà còn mất đi một cá tính phi thường và người phụ nữ tiên phong (làm trọng tài) trong bóng đá nam”.

Đóa hoa tươi thắm dành cho nữ trọng tài Steinhaus

AFP

Steinhaus chia sẻ rằng tâm điểm của cuộc đụng độ Siêu cúp Đức giữa nhà vô địch châu Âu Bayern Munich và á quân Bundesliga mùa trước Dortmund cũng chỉ là một trận đấu thông thường mà cô được giao nhiệm vụ, chứ không liên quan đến quyết định giải nghệ.
“Trong thời gian tới, tôi sẽ nói chi tiết hơn về lý do giải nghệ của tôi”, nữ trọng tài này nói thêm. Trong sự nghiệp của mình, Steinhaus cũng làm trọng tài cho trận chung kết World Cup nữ 2011, khi Nhật Bản làm choáng váng trước Mỹ, và trận chung kết nữ tại Olympic 2012 ở London (Anh) sau đó giữa 2 đội tuyển này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.