Báo chí châu Á khen màn trình diễn quả cảm của tuyển Việt Nam

Giang Lao
Giang Lao
12/01/2019 20:59 GMT+7

Báo chí châu Á đã dành không ít lời khen cho tuyển Việt Nam (VN) sau trận thua Iran 0-2 tối ngày 12.1 với hai bàn thắng đều do công tiền đạo Sardar Azmoun đang chơi cho CLB Rubin Kazan ở Nga ghi các phút 38 và 69.

Theo đó, trang FOX Sports LIVE trên mạng xã hội Twitter đã đánh giá: “Đó là một màn trình diễn đầy quả cảm của tuyển VN”. Trong khi đó, bình luận viên John Wilkinson của kênh truyền hình FOX Sports có mặt trực tiếp tại sân Al Nahyan ở TP.Abu Dhabi cho rằng: “Iran hoàn toàn chiếm mọi ưu thế, nhưng tuyển VN thực sự tạo ấn tượng cho tôi bằng lối chơi phòng ngự tuyệt hay và tinh thần thi đấu không biết sợ là gì”.
Trong đó, cũng trên mạng xã hội Twitter các tài khoản chính thức của giới truyền thông châu Á cũng đánh giá tuyển VN đã chơi đầy quả cảm và không hề e ngại chút nào nước đối thủ mạnh vượt trội như Iran thuộc hàng đẳng cấp World Cup.
Còn bình luận viên Rhysh Roshan Rai của kênh FOX Sports viết trên trang cá nhân mạng xã hội Twitter: “Tuyển VN không có gì phải thất vọng. Ở bàn thua đầu phút 38 cho thấy rõ mọi bản lĩnh của Iran.
Công Phượng đã có cơ hội ghi bàn vào lưới Iran nhưng bỏ lỡ đáng tiếc Ngọc Linh
Họ kiểm soát toàn bộ diễn biến trận đấu, và có quá nhiều kinh nghiệm để khiến các đội bóng dưới cơ, chơi phòng ngự chiều sâu và cực kỳ chặt chẽ như tuyển VN rồi cũng lộ sơ hở.

tin liên quan

Việt Nam thua trận thứ 2 ở Asian Cup 2019: Không thể có bất ngờ!
Đã có thời điểm của trận đấu nhiều người nghĩ tới việc đội tuyển của chúng ta sẽ có một kết quả thuận lợi, nói cách khác là tạo nên một bất ngờ trước đội bóng số 1 châu Á. Nhưng dù đã thi đấu rất ngoan cường, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn không thể tránh khỏi trận thua khi Iran thể hiện tất cả những thế mạnh và đẳng cấp vượt trội của họ.
Pha bóng Saman Ghoddos di chuyển thẳng từ dưới hàng tiền vệ lên để phá mọi phương án phòng ngự của VN, trước khi chuyền cho Sardar Azmoun dễ dàng đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho thấy rõ đẳng cấp của Iran. Theo tôi, pha bóng này là không thể cản phá”.
Tương tự là Văn Toàn, cho thấy tuyển VN đã nỗ lực đến cùng trước đối thủ quá mạnh như Iran Ngọc Linh
Cũng theo Rhysh Roshan Rai: “Dù bị dẫn bàn và bị lấn át, nhưng tuyển VN đã thể hiện những phẩm chất rất đáng khen ngợi. Đó là tinh thần không khuất phục của mình. Họ đã đáp trả và có không dưới 2-3 cơ hội ghi bàn trong hiệp 2. Đó là sự đáng khen, và rất đáng nể phục tinh thần thi đấu của tuyển VN”.
Trong khi đó, bình luận viên Gabriel Tan cũng của kênh truyền hình FOX Sports cũng thực sự khâm phục lối chơi đầy quả cảm của tuyển VN, dù chung cuộc thua 0-2 nhưng rõ ràng không hề thất vọng một chút nào.
Gabriel Tan cho rằng: “Iran chứng tỏ đẳng cấp World Cup của mình. Thua một đội quá mạnh như vậy, trong thế trận không thua thiệt bao xa cũng đáng để cầu thủ VN ngẩng cao đầu và không hối tiếc bất cứ điều gì”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.