Hạ Atletico Madrid, Barcelona đăng quang thuyết phục

13/05/2013 05:56 GMT+7

(TNO) Lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 trên sân Atletico Madrid trong trận đấu ở vòng 35 diễn ra rạng sáng nay (13.5, giờ VN), Barcelona đã có buổi lễ mừng chức vô địch La Liga một cách trọn vẹn.

(TNO) Lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 trên sân Atletico Madrid trong trận đấu ở vòng 35 diễn ra rạng sáng nay (13.5, giờ VN), Barcelona đã có buổi lễ mừng chức vô địch La Liga một cách trọn vẹn.

>> Real Madrid "tạo điều kiện" cho Barcelona sớm vô địch
>> Messi trở lại giúp Barcelona chạm tay vào chức vô địch
>> Bilbao làm chậm ngày đăng quang của Barcelona

Hạ Atletico Madrid, Barcelona đăng quang thuyết phục
Atletico Madrid cũng khiến Messi (trái) và các đồng đội gặp khá nhiều khó khăn - Ảnh: AFP

Với việc Real Madrid chỉ có được trận hòa 1-1 với Espanyol ở trận đấu sớm, Barcelona đã chính thức giành ngôi vô địch La Liga mùa giải này mà không cần quan tâm đến kết quả của những trận còn lại. Dù vậy, đội bóng xứ Catalan vẫn muốn có một lễ ăn mừng hoàn hảo.

Điều này được thể hiện qua việc HLV Tito Vilanova tung ra sân một đội hình khá mạnh trong cuộc đối đầu với Atletico Madrid. Trong khi đó, đội chủ sân Vicente Calderon cũng xem trận đấu với Barcelona là một buổi tập dượt cho trận chung kết Cúp Nhà vua nên cũng thi đấu đầy quyết tâm.

Cả hai đội đã chơi ăn miếng trả miếng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù tạo ra một số cơ hội nhưng không bên nào ghi được bàn thắng trong suốt 45 phút của hiệp 1. Sang hiệp 2, bàn thắng của Radamel Falcao ở phút 51 đã đe dọa sẽ phá hỏng ngày đăng quang của Barcelona.

Hạ Atletico Madrid, Barcelona đăng quang thuyết phục-2
Sau những pha tấn công liên tiếp, cuối cùng Sanchez (dưới) cũng ghi bàn cho Barcelona - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, đội bóng vô địch cho thấy họ không chấp nhận một kết quả tồi trong ngày vui. Sau những pha tấn công liên tiếp, cuối cùng Barcelona cũng đưa được bóng vào lưới đối phương khi Alexis Sanchez lập công ở phút 72.

8 phút sau, đến lượt David Villa lên tiếng. Pha sút bóng của tiền đạo 32 tuổi trúng vào người của Gabi đổi hướng khiến thủ môn Thibaut Courtois phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.


Messi phải rời sân vì chấn thương - Ảnh: Reuters

Điều đáng nói là Barcelona đã phải thi đấu trong suốt 20 phút cuối với chỉ 10 người sau khi Lionel Messi phải rời sân vì bị chấn thương trong khi HLV Vilanova đã sử dụng hết 3 lần thay người.

Giành chiến thắng ngay trên sân Atletico Madrid, Barcelona cho thấy họ xứng đáng trở thành nhà vô địch của La Liga mùa giải này. Với 91 điểm hiện có, thầy trò Vilanova còn đứng trước cơ hội phá kỷ lục 100 điểm mà Real Madrid đã lập nên ở mùa giải năm ngoái.

Nói về chức vô địch của đội nhà, HLV Vilanova cho rằng đây là công sức của tập thể. Nhà cầm quân 43 tuổi cũng gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ khi duy trì phong độ ổn định trong suốt khoảng thời gian ông vắng mặt để điều trị bệnh.

"Tôi muốn mọi người xem chức vô địch này là thành quả nỗ lực của tập thể. Đây không phải là danh hiệu của tôi. Nó là của các cầu thủ. Họ xứng đáng với thành công này khi đã nỗ lực trong suốt mùa giải, nhất là khi HLV vắng mặt trong suốt 2 tháng", Marca dẫn lời HLV Vilanova.

Kết quả các trận đấu

Rayo Vallecano 0 - 4 Valencia

Betis 1 - 0 Celta Vigo

Atletico Madrid 1 - 2 Barcelona

Malaga 0 - 0 Sevilla

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.