Dàn sao U.23 Việt Nam không... cứu nổi HAGL

25/01/2016 10:09 GMT+7

Việc HAGL tung vào sân các ngôi sao U.23 Việt Nam vừa trở về từ Qatar đã không cho ra sự tăng chất đột biến, ngược lại điều đó tạo điều kiện để SHB.Đà Nẵng trả lại được món nợ vay từ giải tứ hùng trong nước.

Việc HAGL tung vào sân các ngôi sao U.23 Việt Nam vừa trở về từ Qatar đã không cho ra sự tăng chất đột biến, ngược lại điều đó tạo điều kiện để SHB.Đà Nẵng trả lại được món nợ vay từ giải tứ hùng trong nước.

Các cầu thủ SHB.Đà Nẵng ăn mừng chiến thắng trước HAGL - Ảnh: Minh Trần

Trong trận tái đấu chiều qua, 24.1, HAGL đã không cho các cầu thủ U.23 Việt Nam nghỉ ngơi. Thay vào đó, đội bóng phố Núi đã cho họ tập luyện trở lại chỉ 1 ngày sau khi trở về Pleiku và tung hầu như toàn bộ vào sân từ đầu trận gặp SHB.Đà Nẵng.

Không tính Công Phượng chấn thương, Xuân Trường, Tuấn Anh đã là “vợ người ta”, thủ môn Văn Tiến, cầu thủ đa năng Đông Triều, Hồng Duy, Văn Thanh đã được sắp đá chính. Tuy nhiên, dường như các cầu thủ U.23 Việt Nam sau khi trở về từ Qatar vẫn chưa hồi phục hoàn toàn thể lực.

Bởi vậy, dù chất lượng kỹ thuật hơn các cầu thủ trẻ khoác áo HAGL ở giải giao hữu tứ hùng trong nước vừa kết thúc vài ngày trước, nhưng sức mạnh, tốc độ bị suy giảm, và cả sức ì sau chuyến bay dài đã khiến HAGL không thể hiện được nhiều trong hiệp 1. 

Hồng Duy đi bóng trước sự truy cản của Hoàng Quãng - Ảnh: Minh Trần

Khi hàng công vẫn loay hoay chưa tìm được sức bật, HAGL để SHB.Đà Nẵng ghi liền 2 bàn vào các phúc 37 và 44, do công Ramiz Palov và Vladislov Ivanov.

Sang hiệp 2, HAGL thực hiện một loạt thay đổi, trong đó đáng chú ý là, trừ Văn Thanh thì các cầu thủ U.23 Việt Nam còn lại đều được thay ra hết, nhường chỗ cho các thử nghiệm ở các nhân tố trẻ, hoặc các cầu thủ lò năng khiếu mùa trước đá cho Phú Yên.

Sau khi để Merlo nâng cao cách biệt lên 3-0 cho SHB.Đà Nẵng ở phút 67, HLV Quốc Tuấn tung vào sân thêm Đức Lương, Văn Sơn… được tung vào sân giúp HAGL dần lấy lại thế trận. 

SHB.Đà Nẵng đã đòi nợ thành công HAGL - Ảnh: Minh Trần

Tuy nhiên, phải đến phút 90+3 thì HAGL mới có bàn gỡ do công Văn Thanh, tuyển thủ U.23 Việt Nam cuối cùng vẫn còn có mặt trên sân. Quả đá phạt rất khó chịu của cầu thủ chạy cánh phải này đã đưa bóng tìm đến cột dọc dội vào lưới, ghi bàn danh dự cho đội chủ nhà.

Với chiến thắng này, SHB.Đà Nẵng đã phục hận thành công thất bại trước chính HAGL ở trận mở màn giải giao hữu tập huấn tứ hùng vừa qua tại Pleiku. Theo lịch thi đấu, đội bóng sông Hàn sẽ gặp Yokohama FC vào 17 giờ ngày 27.1. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.