Người hùng bóng đá Hà Lan Sneijder giã từ sự nghiệp

13/08/2019 07:42 GMT+7

Tiền vệ nổi tiếng Wesley Sneijder của Hà Lan đã chính thức tuyên bố “hạ màn” sự nghiệp ở tuổi 35 sau 17 năm chơi bóng chuyên nghiệp với nhiều vinh quang.

Sneijder - người đã 134 lần khoác áo tuyển quốc gia, đã đưa ra thông báo trong cuộc nói chuyện với kênh YouTube của CLB quê hương FC Utrecht. Sneijder người ra mắt màu áo tuyển quốc gia năm 2003 ở tuổi 19 và đã giành được ngôi á quân tại World Cup 2010 khi “Cơn lốc màu da cam” không thể vượt qua Tây Ban Nha trong trận chung kết ở Nam Phi.

Sneijder (giữa) và Robben tạo nên một Hà Lan mạnh mẽ ở World Cup 2010 và 2014

AFP

Màn trình diễn của tiền vệ này đã mang về cho anh ấy giải thưởng “Quả bóng bạc” cho cầu thủ hay thứ hai tại World Cup 2010 sau cựu tiền đạo Diego Forlan của Uruguay. Ở World Cup 4 năm sau tại Brazil, Sneijder đã đưa tuyển Hà Lan đoạt vị trí thứ ba sau khi thua trận bán kết trước Argentina.
Sneijder cũng có tên trong đội hình của giải EURO 2008 mặc dù Hà Lan bị loại ở tứ kết trước Nga. Vào năm cùng Hà Lan vào chung kết World Cup 2010, tiền vệ tài hoa mang áo số 10 cũng dẫn dắt CLB Inter Milan giành cú ăn ba lịch sử (ở Serie A, Cúp Quốc gia Ý và Champions League) dưới thời HLV Jose Mourinho.
Xuất thân từ học viện đào tạo trẻ CLB Ajax, Sneijder giành chức vô địch Hà Lan và 2 lần đăng quang Cúp Quốc gia nước này trong 5 năm được đôn lên đội 1 của trước khi chuyển đến Real Madrid. Tại sân Bernabeu, Sneijder đã cùng đồng hương Arjen Robben giành được danh hiệu La Liga vào năm 2008 trước khi chuyển đến Inter một năm sau đó.

Sneijder góp công giúp Inter Milan đoạt cú ăn ba lịch sử

AFP

Sau thành công ở Ý, Sneijder liên tiếp dính chấn thương và gia nhập CLB Galatasaray, nơi cựu đội trưởng tuyển Hà Lan đoạt thêm 2 danh hiệu vô địch và 3 Cúp Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ. Sneijder đã kết thúc sự nghiệp chơi bóng nhiều vinh quang của mình ở CLB Al Gharafa (đội bóng thuộc giải hàng đầu Qatar).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.