HLV Pep Guardiola: “Man City sẽ bắt kịp Liverpool”

Giang Lao
Giang Lao
07/10/2019 13:14 GMT+7

Lần đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League sau 8 vòng đầu đội đầu bảng (Liverpool) đã bỏ xa đội nhì bảng (Man City) lên đến 8 điểm. Trong khi năm 2014, cũng giai đoạn này Chelsea từng tạo cách biệt điểm ít hơn, 5 điểm và cuối mùa đăng quang.

Vậy mùa này liệu Man City có đảo ngược lịch sử để bắt kịp Liverpool và một lần nữa bảo vệ thành công ngôi vô địch?. Theo HLV Guardiola: “Đây là một cách biệt rất lớn, nhưng tôi tin Man City vẫn có thể bắt kịp Liverpool trong cuộc đua vô địch”.
Khuya ngày 6.10 (giờ VN) trên sân nhà Etihad, Man City bất ngờ để thua sốc trước Wolverhampton 0-2, tuy đây chỉ là trận thua thứ 4 trong 61 trận trên sân nhà dưới thời HLV Guardiola tại giải Premier League, nhưng lại gây tác động xấu vì “Man xanh” đang có khởi đầu mùa này tệ như dưới thời HLV Pellegrini mùa 2013-2014. Mặc dù vậy, đây cũng là mùa mà sau đó Man City cũng đăng quang.
Vì thế, HLV Guardiola có niềm tin các cầu thủ của mình sẽ sớm lấy lại đà để bắt kịp Liverpool, trước khi hướng đến ngôi vô địch lần thứ 3 liên tiếp tái lập thành tích của Manchester United (M.U) từ năm 2007 đến 2009.
Ông Guardiola nói thêm: “Tôi biết các cầu thủ của mình. Họ đều rất bình thản và đủ năng lực để tiếp tục cuộc chạy đua. Bản thân tôi cũng hiểu cách biệt điểm số hiện tại rất lớn.

Liệu các cầu thủ Man City có kịp gượng dậy sau thất bại choáng váng trước Wolverhampton

AFP

Trong một số trường hợp, Liverpool có thể bị mất điểm (như trận thắng sít sao Leicester 2-1 mới đây nhờ bàn thắng từ chấm phạt đền 11m của James Milner), nhưng họ may mắn không mất điểm. Nên tốt nhất đừng nghĩ đối thủ hơn 8 điểm. Đây chỉ là tháng 10, còn quá nhiều trận đấu nữa và họ không thể may mắn mãi được”.
Mùa trước, Man City từng bị Liverpool bỏ xa 7 điểm, nhưng trong 20 vòng đấu cuối mọi chuyện đã thay đổi. Sau đợt trận cuối tuần qua, các đội tạm nghỉ nhường chỗ cho lịch đấu quốc tế.
Trở lại từ vòng 9 ngày 19.10, Man City gặp Crystal Palace, rồi Aston Villa, Southampton trước khi đối đầu Liverpool trên sân Anfield ngày 10.11. Còn Liverpool gặp M.U, Tottenham và Aston Villa.
Đây sẽ là chuỗi trận then chốt để Man City có hy vọng bắt kịp hoặc ít nhất phải rút ngắn điểm số với Liverpool, nhằm đưa cục diện cuộc đua vô địch trở lại. Bên cạnh đó, đây cũng là chuỗi trận nhiều thách thức cho Liverpool dù 2 đối thủ mạnh M.U và Tottenham đang sa sút, nhưng với thời gian gần 2 tuần nghỉ đấu sẽ giúp các đội này tỉnh táo lại và "Đoàn quân đỏ" không dễ giành chiến thắng như mong muốn.

Solskjaer ngậm ngùi xin lỗi vì Man United thua muối mặt trước Newcastle

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.