Quế Ngọc Hải tạo cảm hứng cho sinh viên ở Mỹ viết tiểu thuyết 'Bông cẩm tú cầu'

16/09/2020 09:05 GMT+7

Đội trưởng tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải đã tạo ra nguồn cảm hứng cho cây bút trẻ từ Mỹ về Khương Teddy viết cuốn tiểu thuyết “Bông cẩm tú cầu”.

Học ngành truyền thông đa phương tiện ở đại học Seattle (Mỹ), chuyên ngành báo chí thể thao, chàng trai Khương Teddy đã lấy hình mẫu Quế Ngọc Hải cho cuốn tiểu thuyết của mình.
Sau 2 cuốn Ngày tôi còn bé (2018), Đội trưởng (2019), Khương Teddy đã lấy thủ quân đội trưởng Việt Nam Quế Ngọc Hải làm nguồn cảm hứng cho cuốn sách Bông cẩm tú cầu.
Chàng trai sinh năm 1998 chia sẻ: "Tôi đã lấy cảm hứng từ câu chuyện của Quế Ngọc Hải. Anh ấy đúng là hình mẫu người đàn ông đứng lên từ những sai lầm.
Chúng ta có thể nhìn thấy điều đó từ chính lối chơi bóng của Quế Ngọc Hải. Anh đã trưởng thành, đã không còn kiểu chơi bóng mạnh bạo mà trở nên điềm đạm, tỉnh táo và chỉ đạo hàng thủ hợp lý". 

Bìa cuốn sách "Bông cẩm tú cầu" của Khương Teddy

Nhân vật cung cấp

Động lực thôi thúc của Khương Teddy đến từ chiến tích lọt vào chung kết U.23 châu Á 2018. Cuộc phiêu lưu kỳ diệu của các đội tuyển Olympic Việt Nam (bán kết ASIAD 2018) và đội tuyển quốc gia Việt Nam (AFF Cup 2018, tứ kết Asian Cup 2019) đã cung cấp những dữ liệu tuyệt vời, đầy cảm xúc để anh phóng bút.
Về tên của cuốn sách, Khương Teddy giải thích anh chọn loài hoa cẩm tú vì nó luôn nở rộ dù ở đâu và đổi màu theo đặc tính từng loại đất. Tương tự, nhân vật chính học cách thay đổi bản thân để phù hợp với tập thể, cũng như biết cách vượt qua khó khăn để vươn lên.
Bông cẩm tú cầu viết về sự trưởng thành của Hiếu Minh qua các sự kiện U.20 World Cup, U.23 châu Á, Asian Cup 2023… với tính kỷ luật, tinh thần đồng đội và lòng tự hào dân tộc trong màu áo tuyển Việt Nam.

Quế Ngọc Hải đã vượt qua vấp ngã để trở thành thủ quân tuyển Việt Nam

Độc Lập

 
Câu chuyện là một thông điệp đẹp đẽ về quyết tâm vươn lên của những người trẻ, dám đứng dậy ở nơi mình từng vấp ngã, qua bóng đá để trở thành một người đàn ông thực thụ.
Hiếu Minh từng mắc lỗi, bị xem là “tội đồ” ở U.20 World Cup đến mức phải sống khép kín 1 năm vì cảm giác dằn vặt, nhưng sau đó biết cách đối diện với cuộc sống nhờ bạn bè động viên.
Người đọc sẽ có thể từ cách kể chuyện của Hiếu Minh để hiểu hơn cảm xúc của một cầu thủ, từ bóng đá đến những tình yêu lãng mạn, cho thấy chiều sâu của một cầu thủ qua mối tình đầu với cô bạn Khả Viên. 

Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng hát bài "Cảm ơn những ngôi sao tuyến đầu" cùng hoa hậu Tuyết Nga cảm ơn các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19

Nhân vật cung cấp

Ngoài ra, cuốn sách phản ánh phần nào giấc mơ xuất ngoại của bóng đá Việt Nam, từ thực tế của Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu, Xuân Trường, Tuấn Anh… được lột tả phần nào qua Hiếu Minh một mình ở nước ngoài.
Mới nhất, Quế Ngọc Hải cũng tham gia tạo ra một nguồn cảm hứng khác. Anh cùng Trọng Hoàng và hoa hậu áo dài Việt Nam 2019 Tuyết Nga đã tham gia video clip "Cảm ơn những ngôi sao tuyến đầu" để gửi lời cảm ơn các y, bác sĩ tuyến đầu đã dũng cảm, kiên trì phòng chống dịch Covid-19. 
Hay trước đó, Quế Ngọc Hải cũng đã tham gia chương trình gây quỹ “Kiên cường Việt Nam” cùng đội trưởng tuyển nữ Việt Nam Huỳnh Như bên cạnh các diva Thanh Lam, Đông Nhi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.