Việt Nam sẽ công bố bài hát SEA Games 31 vào tháng 11

16/10/2020 07:47 GMT+7

Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức hội nghị trực tuyến Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á lần thứ 2 dự kiến từ ngày 19 - 21.11 để bàn về SEA Games 31 và sẽ công bố nhiều vấn đề quan trọng.

Tại hội nghị lần thứ nhất vào cuối tháng 7 vừa qua, các nước thành viên đã được Việt Nam thông báo về 36 môn thi tại SEA Games 31, trong đó có 25 môn tổ chức ở Hà Nội. Còn tại hội nghị lần này, Việt Nam bổ sung thêm 4 môn từ đề xuất của các nước trong khu vực, gồm: jujitsu, thể thao điện tử (E-Sports), 3 môn phối hợp (triathlon), bowling - là các môn mà Việt Nam có đủ điều kiện tổ chức và có lực lượng VĐV tham gia đạt kết quả tốt.
Cũng tại hội nghị, Việt Nam sẽ báo cáo cụ thể những địa điểm đăng cai các môn và nhấn mạnh, nước chủ nhà sẽ đảm bảo việc chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 và Para Games 11 một cách tốt nhất về cơ sở vật chất, giao thông, an ninh an toàn, không để xảy ra bất kỳ sự cố đáng tiếc nào. Việt Nam cũng cam kết tuy đứng trước rất nhiều khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng sẽ chủ động có những giải pháp quyết liệt và sáng tạo để đăng cai thành công hai đại hội nói trên, nhằm chứng minh uy tín, bản lĩnh và năng lực tổ chức của Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Cũng theo lãnh đạo ngành thể thao, Việt Nam hy vọng trong thời gian tới (cuối năm 2020) vắc xin phòng Covid-19 được sản xuất hàng loạt, thế giới nhìn chung có thể kiểm soát, ngăn chặn được dịch bệnh; kinh tế thế giới bắt đầu hồi phục. Theo kịch bản này, việc tổ chức SEA Games 31 và Para Games 11 có thể diễn ra thuận lợi mặc dù cũng bị tác động do suy thoái kinh tế, khó khăn trong việc vận động tài trợ.
Đặc biệt, cũng ở hội nghị lần này, Việt Nam sẽ cho ra mắt chính thức bài hát SEA Games 31 mà theo lãnh đạo Tổng cục TDTT: “Chúng tôi đã đặt hàng nhạc sĩ Quang Vinh và rất tin tưởng nhạc sĩ sẽ cho ra đời bài hát có chất lượng như bài Vì một thế giới ngày mai cũng do nhạc sĩ sáng tác phục vụ SEA Games 22 năm 2003. Ngoài ra, Việt Nam cũng sẽ chính thức công bố logo đại hội và sao la là biểu tượng vui. Hiện tại Ban giám khảo đã chọn được một vài khẩu hiệu (slogan) và đang xin ý kiến cuối cùng nhằm chốt khẩu hiệu phù hợp nhất và nếu kịp, cũng sẽ công bố luôn tại hội nghị”.
Trước khi hội nghị diễn ra, vào ngày 15.11, Tổng cục TDTT sẽ tổ chức lễ đếm ngược SEA Games 31 tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.