Cầu thủ Úc thi tuyển vào Học viện NutiFood

28/12/2015 11:39 GMT+7

Trong đợt tuyển sinh bổ sung vừa diễn ra sáng nay, Học viện NutiFood đã tuyển được cầu thủ quốc tịch Úc có chiều cao vượt trội và kỹ thuật rất tốt vào vòng chung kết.

Trong đợt tuyển sinh bổ sung vừa diễn ra sáng nay, Học viện NutiFood đã tuyển được cầu thủ quốc tịch Úc có chiều cao vượt trội và kỹ thuật rất tốt vào vòng chung kết.

Stefan có kỹ thuật khá tốt - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Tổng cộng có 31 học viên ở TP.HCM tham gia tuyển sinh bổ sung đợt 1 của Học viện NutiFood. Đáng chú ý trong đợt tuyển sinh này là sự góp mặt của hai cầu thủ nhí người nước ngoài là Stefan Stojcevski (Úc) và Eum Jun Ho (Hàn Quốc). Hai cầu thủ nhí này có bố mẹ đang công tác tại Việt Nam nên khi hay tin NutiFood tuyển bổ sung đã đăng ký ứng tuyển.

Với thể hình vượt trội (cao 1m70) và kỹ thuật khá tốt, Stefan Stojcevski (sinh năm 2003) đã trúng tuyển vào vòng chung kết cùng 3 cầu thủ khác là Phan Tấn Phát (2004), Bùi Lê Khánh (2004) và Nguyễn Ngọc Phát (2003). Trong khi cầu thủ người Hàn Quốc bị loại.
Cầu thủ Hàn Quốc Eum Jun Ho cũng tham gia thi tuyển - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Lý lịch của Stefan thật đáng nể khi em từng tham gia Học viện Jasper Olsen’s Elite Football (2010-2013), Học viện Arsenal Australia Soccer (2013-2015) và là cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại giải bóng đá Australia Youth Championship. Stefan còn là đội trưởng của đội bóng trường tiểu học Kororoit Creek.

Trao đổi với chúng tôi, bố của Stefan Stojcevski là ông Alex Stojcevski - Giáo sư tại Đại học RMIT Việt Nam nói: “Tôi rất vui mừng khi con trai tôi trúng tuyển vào vòng chung kết Học viện NutiFood. Để được NutiFood đào tạo, Stefan cần chiến thắng ở cuộc kiểm tra ở vòng chung kết nên vẫn còn chặng đường khó khăn phía trước”.

Cũng theo ông Alex Stojcevski, điểm khó khăn với Stefan là anh còn kẹt lịch học văn hóa ở trường quốc tế, nên chỉ có thể tham gia tập luyện sau 15 giờ mỗi ngày chứ không thể ở tập trung như các cầu khác. Vì thế, ông Alex Stojcevski sẽ làm việc với các lãnh đạo học viện sau khi Stefan nhận được giấy trúng tuyển.

Với việc mở rộng tuyển sinh các cầu thủ nước ngoài, Học viên NutiFood cho thấy họ đã mở rộng đầu vào với hy vọng sẽ tuyển được cầu thủ có chất lượng tốt nhất.
4 cầu thủ xuất sắc góp mặt vòng chung kết - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.