[Champions League] Atalanta - Man City: 'The Citizens' quyết tâm về đích trước thời hạn

06/11/2019 15:28 GMT+7

Man City sẽ ghi tên mình vào vòng 1/8 Champions League nếu như họ giành được chiến thắng trong trận đấu với Atalanta diễn ra lúc 3 giờ sáng 7.11 (theo giờ VN) tại sân San Siro.

Tính đến thời điểm hiện tại, Man City đã toàn thắng trong cả 3 trận đấu mà họ đã chơi ở bảng C vòng bảng Champions League. Ngược lại, Atalanta chưa kiếm được bất kỳ một điểm nào mà trong đó có trận thua tan tác trước chính Man City (1-5) tại sân Etihad cách đây 2 tuần. Sẽ không có gì bất ngờ nếu “The Citizens” tiếp tục giành được chiến thắng trước “Nữ thần” vào rạng sáng mai, nhất là khi đội bóng Ý phải chọn sân San Siro tại Milan, cách Bergamo 56km, làm sân nhà để đáp ứng những yêu cầu của UEFA.

Quyết tâm giành trọn 3 điểm

Man City đến sân San Siro để chạm trán với Atalanta khi phía trước họ là trận đấu rất quan trọng với Liverpool cùng một danh sách chấn thương khá dài (5 cầu thủ) và bản án treo giò dành cho Phil Foden. Sẽ không ai trách HLV Pep Guardiola nếu ông quyết định cho một số trụ cột nghỉ ngơi và chơi cầm chừng trước Atalanta để dành sức cho cuộc quyết đấu với Liverpool.
Thế nhưng, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã khẳng định rằng ông sẽ không làm điều đó. Lý do là vì ông không chỉ cực kỳ coi trọng mọi trận đấu mà còn không tin rằng việc cho một số trụ cột nghỉ ngơi sẽ đảm bảo cho Man City có nhiều cơ hội hơn để đánh bại Liverpool.
Ông nói: “Chúng tôi sẽ sử dụng đội hình tốt nhất có thể để giành chiến thắng tại Atalanta và sau đó chúng tôi đến Anfield. Không ai có thể đảm bảo với tôi rằng nếu không làm những gì chúng tôi phải làm ở Atalanta thì chúng tôi sẽ có màn trình diễn tốt hơn trước Liverpool. Cách tốt nhất để đối mặt với Atalanta là cách chúng tôi chơi với Southampton và cách tốt nhất để đến Anfield là chơi một trận đấu hay trước Atalanta”.
Nghĩa là HLV Guardiola vẫn hướng đến việc “tạo ra màn trình diễn tốt và giành vé vào giai đoạn tiếp theo của Champions League” bằng một chiến thắng tại Milan, dù ông cho rằng Atalanta “có thể ghi 4, 5 hoặc 6 bàn trong mỗi trận đấu”. Chính vì thế, ông hy vọng Raheem Sterling sẽ lại tỏa sáng như ở trận lượt đi, với cú hat-trick chỉ trong 11 phút, để giúp Man City hoàn thành nhiệm vụ.

“Tâm lý sẽ là nền tảng”

Atalanta (phải) đang nỗ lực để tìm kiếm những điểm đầu tiên trong lần ra mắt ở vòng bảng Champions League

AFP

Trong khi đó, HLV Gian Piero Gasperini đã cảnh báo các cầu thủ Atalanta rằng tâm lý sẽ là chìa khóa để có thể giúp họ tránh được một thất bại nặng nề khác dưới tay của Man City. Ông nói: “Khía cạnh tâm lý sẽ là nền tảng và chúng tôi sẽ chuẩn bị theo cách tốt nhất”. Tuy nhiên, sự vắng mặt của tiền đạo Duvan Zapata trong thời gian qua vì chấn thương là thiệt thòi đáng kể bởi Atalanta đã trượt từ vị trí thứ 3 xuống thứ 5 tại Serie A.
Tất nhiên, HLV Gasperini vẫn có thể dựa vào những chân sút khác như Luis Muriel, Alejandro Gomez và Josip Ilicic để tìm kiếm bàn thắng trước Man City nhưng rõ ràng mối đe dọa trên hàng công của Atalanta đã giảm sút một cách đáng kể. Đó là chưa kể hàng phòng ngự của “Nữ thần” đã để thủng lưới đến 11 bàn chỉ sau 3 trận đấu ở vòng bảng Champions League.
Cho tới nay, Atalanta vẫn chưa kiếm được một điểm nào trong lần đầu tiên góp mặt ở vòng bảng Champions League nhưng bất chấp điều đó, hậu vệ Rafael Toloi vẫn khẳng định rằng đội bóng của anh hoàn toàn xứng đáng góp mặt trong giải đấu tinh hoa của bóng đá châu Âu. Anh cũng biết rằng “với những người hâm mộ trên sân nhà, chúng tôi có thể chơi tốt”, dù Man City “có những cầu thủ siêu hạng và Sterling rất nhanh”.
Trên lý thuyết, Atalanta vẫn còn cơ hội lọt vào vòng 1/8 Champions League. Thế nhưng, một thất bại nữa trước Man City có nghĩa là mọi chuyện sẽ kết thúc. HLV Gasperini biết rất rõ điều đó nhưng vấn đề là liệu ông đã tìm ra cách để đánh bại Man City hay chưa khi mà mọi dự đoán trước trận đấu đều nghiêng phần thắng về cho đội bóng ĐKVĐ Premier League?
Tình hình nhân sự
Atalanta: Duvan Zapata là cầu thủ duy nhất không thể ra sân vì chấn thương.
Man City: Phil Foden bị treo giò trong khi Leroy Sane, David Silva, Aymeric Laporte, Rodrigo và Oleksandr Zinchenko đều vắng mặt vì chấn thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.