EURO 2020: Đã có những đội tuyển nào công bố danh sách?

Giang Lao
Giang Lao
15/05/2021 08:44 GMT+7

Vòng chung kết EURO 2020 diễn vào trong mùa hè này với hạn chót ngày 1.6 tới 24 đội tuyển gút danh sách. Nhưng hiện mới có Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Ukraine và Hungary công bố danh sách sơ bộ.

Trong số các đội mạnh, Hà Lan là đội công bố danh sách sơ bộ sớm nhất dự EURO 2020 nhưng vắng mặt ngôi sao chủ chốt trung vệ Virgil van Dijk (chấn thương). Ngoài ra, các cựu binh như Arjen Robben và Ryan Babel cũng không được HLV Frank de Boer gọi vào danh sách sơ bộ 34 cầu thủ.
Thay vào đó, “Cơn lốc màu da cam” đặt niềm tin vào các ngôi sao trẻ đang lên như Matthijs de Ligt, Nathan Ake, Donny van de Beek, Frenkie de Jong hay Steven Bergwijn…
Trong khi đó, tuyển Nga cũng công bố danh sách sơ bộ 30 cầu thủ, có cả cựu binh trung vệ Yuri Zhirkov, tiền đạo Denis Cheryshev và dĩ nhiên không thể thiếu chân sút số 1 Artem Dzyuba.
Tuyển Ukraine hiện do HLV Andriy Shevchenko dẫn dắt cũng triệu tập đội hình có đủ ngôi sao thi đấu ở nước ngoài như Andriy Yarmolenko, Oleksandr Zinchenko và Ruslan Malinovskyi…

Vắng mặt đáng tiếc nhất ở EURO 2020 là trung vệ trung vệ Virgil van Dijk không thể thi đấu

AFP

Các đội tuyển khác như Ý, Tây Ban Nha chưa xác định ngày công bố danh sách sơ bộ, nhưng có thể ngay tuần sau từ ngày 17 - 20.5 sẽ cùng các đội tuyển Bỉ, Pháp, Đức, Bồ Đào Nha… lần lượt công bố danh sách.
Tuy nhiên, riêng tuyển Anh, HLV Gareth Southgate sẽ công bố danh sách chính thức 26 tuyển thủ dự EURO 2020 vào ngày 25.5, và chỉ bổ sung hoặc thay đổi trong trường hợp có chấn thương hay sự cố gì xảy ra trước nửa đêm 1.6 khi gửi danh sách cho UEFA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.