Brazil là Brazil nào?

10/07/2011 12:23 GMT+7

(TNO) Bạn hâm mộ bóng đá Brazil và bạn đang nóng lòng chờ xem các vũ công Brazil trình diễn vũ điệu samba trên sân cỏ?

Ronaldinho (trái) và chiếc cúp vô địch bang Rio de Janeiro của Flamengo giành được cách đây 2 tháng - Ảnh: Reuters

(TNO) Bạn hâm mộ bóng đá Brazil và bạn đang nóng lòng chờ xem các vũ công Brazil trình diễn vũ điệu samba trên sân cỏ?

Nếu người được hỏi gật đầu, thì người hỏi vẫn chưa thật sự có câu trả lời. Cụ thể: không biết người hâm mộ bóng đá Brazil trong câu chuyện này chờ xem trận đấu nào.

Đấy là trận Brazil – Paraguay tại Copa America 2011 lúc rạng sáng Chủ Nhật này, hay trận “kinh điển” Fluminense – Flamengo, cũng trong ngày Chủ Nhật nhưng theo giờ Brazil, ở giải Vô địch quốc gia (VĐQG)?

Cần lưu ý thêm: “Fla-Flu” luôn là trận derby hấp dẫn nhất ở xứ sở túc cầu giáo. Một cuộc điều tra gần đây cho thấy: Flamengo là câu lạc bộ (CLB) được hâm mộ nhất Brazil, với khoảng 40 triệu cổ động viên, đông hơn dân số của phần lớn các quốc gia trên thế giới! Năm nay, đấy lại là trận derby đầu tiên có sự hiện diện của siêu sao Ronaldinho. Đối thủ của Ronaldinho và Flamengo lại chính là Fluminense – nhà vô địch Brazil 2010.

Vì sao trận đấu kinh điển của Brazil lại diễn ra chỉ khoảng 24 giờ sau một trận đấu quan trọng của đội Brazil? Đấy chỉ là một sự tình cờ. Câu hỏi tổng quát hơn: vì sao giải VĐQG Brazil vẫn tiếp diễn song song với Copa America? Và đây là câu trả lời tổng quát hơn: giới điều hành bóng đá Brazil chẳng thấy chỗ nào không cho phép xảy ra sự trùng hợp ấy!

Brazil là đất nước nổi tiếng nhất thế giới về bóng đá. Nhưng Brazil cũng là đất nước "khét tiếng" nhất về những chuyện điên rồ, không có ở bất cứ nền bóng đá lớn nào khác. Chuyện giải VĐQG diễn ra song song với Copa America chỉ là một trong rất nhiều ví dụ.

Đừng mất công hỏi: vậy các danh thủ sẽ khoác áo CLB ở giải VĐQG hay khoác áo Brazil ở Copa America. Đấy không bao giờ là một vấn đề. Santos mất Neymar thì… có sao đâu! Dù tuyển Brazil không đá, Neymar cũng sẽ ra đi trong mùa hè này. Hàng chục, thậm chí hàng trăm cầu thủ khác cũng vậy. Và giải VĐQG Brazil vẫn cứ tiếp diễn.

Thậm chí còn có chuyện một CLB Brazil chia lực đá 2 trận trong cùng 1 ngày, ở 2 giải khác nhau, nói gì đến chuyện đội tuyển quốc gia thi đấu cùng lúc với CLB.

Ở Brazil, người ta cũng nên tranh thủ Copa America đang diễn ra để tăng tốc ở giải VĐQG. Bằng không, chỉ trong vài ba tuần nữa, khi mùa chuyển nhượng ở châu Âu đạt đến cao điểm, các CLB mạnh của Brazil có thể mất sạch hảo thủ. Đội dẫn đầu ở Brazil rớt khoảng chục bậc sau mùa chuyển nhượng… của châu Âu là điều bình thường.

Bây giờ mới là lúc để giới hâm mộ Brazil tranh thủ xem các hảo thủ Brazil thi đấu trước khi… không còn gì để xem. Copa America ư? Xem Fluminense – Flamengo đã.

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.