Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải: ‘VFF sẽ làm việc theo tinh thần HLV Park Hang-seo’

24/12/2018 08:56 GMT+7

Trả lời PV Thanh Niên, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải khẳng định VFF khóa 8 sẽ thực hiện nghiêm túc những ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về đẩy mạnh sự phát triển của bóng đá VN và đoàn kết nội bộ.

Không có chuyện gì Thủ tướng không biết

Bóng đá VN đã đi qua năm 2018 với rất nhiều thành tích xuất sắc, trong đó có ngôi á quân U.23 châu Á, top 4 ASIAD 18 và đặc biệt là ngôi vương AFF Cup. Tuy nhiên, bên cạnh những gam màu rực rỡ đó, vẫn còn ít nhiều mảng tối là những vụ lùm xùm xung quanh mối quan hệ “cơm không lành canh không ngọt” của cấp thượng tầng VFF khóa 7, hay những xung đột giữa thành viên HĐQT Công ty cổ phần bóng đá VN (VPF) với một vài ủy viên ban chấp hành và ban trọng tài.
Chính những vụ lùm xùm này là một trong các lý do khiến công tác nhân sự đại hội khóa 7 gặp nhiều trắc trở, khó khăn, nên thời gian tổ chức đại hội phải hoãn đi hoãn lại nhiều lần. Trong quá trình VFF chuẩn bị đại hội, nhiều tháng trước, đích thân Thủ tướng đã phải lên tiếng tại cuộc họp với các thành viên Chính phủ về chấn chỉnh lại nội bộ VFF. Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện phải có sự chỉ đạo quyết liệt, nhằm chỉnh đốn kịp thời để VFF tốt hơn lên. Thời điểm đó, Thủ tướng cũng nhấn mạnh nếu cứ để bóng đá VN xảy ra những sự việc, tình trạng bê bối sẽ không tốt. Thủ tướng yêu cầu Bộ và VFF phải tổ chức lại một cách căn bản VFF.
Đại hội VFF khóa 8 vừa tiến hành cách đây chưa lâu và đã bầu ra bộ máy lãnh đạo mới cũng như ban chấp hành với nhiều gương mặt mới. Tuy nhiên, đến thời điểm này VFF vẫn chưa bổ sung người vào thường vụ (hiện mới chỉ có chủ tịch VFF và 3 phó chủ tịch), cũng chưa bổ nhiệm nhân sự vào một số chức danh quan trọng. Ví dụ như Ban Trọng tài VFF hiện chưa có trưởng ban vì ông Nguyễn Văn Mùi coi như đã lui về “ở ẩn”. Hay ghế phó tổng thư ký phụ trách chuyên môn cần phải giao cho người có tâm và có tầm.

tin liên quan

VFF sẽ đãi ngộ HLV Park Hang-seo xứng đáng!
Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) khẳng định dù chưa quyết định gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo nhưng sẽ tính toán để có thể nâng lương cho ông trong thời gian tới.  
Không thể không nghĩ suy với những phát biểu mạnh mẽ, tâm huyết của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc khen thưởng, biểu dương đội tuyển VN cách đây ít ngày. Thủ tướng nhấn mạnh: “Đại hội VFF khóa 8 đã xong. Dù còn ý kiến này ý kiến khác nhưng lãnh đạo VFF phải giỏi chuyên môn hơn nữa, không để xảy ra tai tiếng. Nếu xảy ra, lần này tôi sẽ xử nghiêm. VFF không thể lùm xùm chuyện nọ chuyện kia. Không để người lớn ảnh hưởng đến các cầu thủ trẻ. Ai làm ảnh hưởng đến đội tuyển phải xử lý ngay. Không có chuyện gì Thủ tướng không biết”.

VFF sẽ không để xảy ra tai tiếng

Chia sẻ với PV Thanh Niên vào ngày 23.12, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải, Chủ tịch VFF, cho biết những chỉ đạo của Thủ tướng rất xác đáng và VFF chắc chắn sẽ chỉnh sửa những mặt chưa được để kiện toàn bộ máy lãnh đạo, nâng chất và nâng tầm điều hành của VFF. Người đứng đầu VFF nhấn mạnh bản thân ông kỳ vọng VFF khóa 8 sẽ đưa bóng đá VN lên một tầm cao mới, xứng đáng với sự kỳ vọng của Thủ tướng, của Chính phủ và của nhân dân.
Ông Hải nói: “Sắp tới tôi sẽ có cuộc họp cụ thể với ban tổng thư ký cũng như các phòng ban khác tại VFF. Tôi mong muốn từ cấp quản lý đến cấp điều hành và các bộ phận thực thi các công việc liên quan đến bóng đá VN phải ăn khớp, lớp lang và đạt được sự thống nhất cao. Những gì tốt đẹp cần phải được phát huy, còn những gì còn khiếm khuyết, nhược điểm cần phải chung tay khắc phục để người ngoài nhìn vào, thấy VFF là một con thuyền đang đi trên sóng một cách vững chắc, dù có sóng to gió lớn cũng không ngã tay chèo. VFF phải hội tụ những con người không vì lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm mà phải vì lợi ích chung cho bóng đá VN. Phải biết chia sẻ và gánh vác trách nhiệm, làm việc theo tinh thần HLV Park Hang-seo, như lời nhắn nhủ của Thủ tướng.
Một loạt những công việc quan trọng sẽ được VFF bắt tay vào “kiến thiết” ngay, như cải tổ lại công tác trọng tài. Ban Trọng tài VFF phải được kiện toàn lại để đáp ứng được nhu cầu của giai đoạn phát triển mới của bóng đá VN. Bóng đá học đường, bóng đá phong trào cần phải được chú trọng hơn nữa vì đây chính là nền tảng cho bóng đá đỉnh cao nước nhà. Nhưng muốn có được những điều đẹp đẽ thì VFF hiển nhiên phải là một khối đoàn kết và không để xảy ra tai tiếng gì”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.